Đánh bại chủ nhà Saigon Heat, Cantho Catfish tiến sát kỷ lục

(VOH) - Tối 12/8, đội đầu bảng Cantho Catffish đã đánh bại Saigon Heat ngay trên sân khách ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018.

Những phút nhập trận, Saigon Heat là đội có khởi đầu tốt hơn khi sớm vươn lên dẫn 7-2 trước các vị khách. Tuy nhiên, sự bùng nổ của bộ tứ Tâm Đinh (ghi 10 điểm), De Angelo Hamilton (6 điểm), Nguyễn Phú Hoàng (7 điểm) và Lê Hiếu Thành (7 điểm) đã giúp Cantho Catfish kết thúc hiệp 1 với tỷ số cách biệt 30-11.

Với sự tiếp sức đến từ các khán giả cuồng nhiệt ở nhà thi đấu CIS, Saigon Heat đã không để đối thủ nới rộng thêm cách biệt sau 20 phút thi đấu (32-49).

HLV David Singleton đã có những sự điều chỉnh chiến thuật và động viên tinh thần các cầu thủ trong khoảng thời gian nghỉ nên khi trở lại với trận đấu, Saigon Heat đã chơi tốt hơn và ghi đến 25 điểm ở hiệp 3. Tuy nhiên, trước hàng công bùng nổ của Cantho Catfish, đội chủ nhà vẫn chưa thể đạt được mục tiêu san bằng khoảng cách (57-73).

Đánh bại Saigon Heat ngay trên sân khách, Cantho Catfish tiến gần hơn kỷ lục giành nhiều trận thắng nhất ở vòng bảng

Đánh bại Saigon Heat ngay trên sân khách, Cantho Catfish tiến gần hơn kỷ lục giành nhiều trận thắng nhất ở vòng bảng.

Những phút thi đấu còn lại, với những nỗ lực không mệt mỏi của Tavarion Nix (12 điểm) và Trần Đăng Khoa (10 điểm), có thời điểm, Saigon Heat đã thu ngắn tỷ số xuống còn 75-85 và tràn đầy cơ hội lội ngược dòng.

Thế nhưng, bản lĩnh của Sang Đinh (5 điểm) và De Angelo Hamilton (8 điểm) đã khép lại hoàn toàn những hy vọng giành chiến thắng của chủ nhà Saigon Heat. Kết thúc trận đấu, Cantho Catfish đã vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 91-80.

Qua đó, họ đã có được 12 trận thắng và chỉ cần thêm một lần đánh bại đối thủ, thầy trò HLV Kevin Yurkus sẽ xác lập kỷ lục đội bóng giành được nhiều chiến thắng nhất sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng.

Trong khi đó, với trận thua này đội bóng của HLV David Singleton đã không còn cơ hội đua tranh vị trí trong top 2 và họ sẽ cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ, nếu muốn ngăn cản Hanoi Buffaloes chiếm luôn vị trí thứ ba ở lượt trận cuối.

Cuộc đối đầu tới, Cantho Catfish sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Danang Dragons. Trong khi đó, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân của đội bóng đang có phong độ tốt, Thang Long Warriors.