Đánh bại hạt giống số 3, Lý Hoàng Nam giành quyền vào bán kết ở Hong Kong

(VOH) – Ngày 4/1, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 3 Fabien Reboul (Pháp) 2-0 để giành quyền vào bán kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề Hong Kong F6 Futures.

Fabien Reboul (hạng 438 ATP) là đối thủ nặng ký nhất mà Lý Hoàng Nam đụng độ cho tới thời điểm này tại Hong Kong F6 Futures. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Hoàng Nam đã thi đấu rất tự tin và đã có khởi đầu hoàn hảo khi giành chiến thắng 6-3 ở set đấu đầu tiên của trận tứ kết. 

Sang set đấu thứ hai, tay vợt người Pháp chơi tập trung hơn và cùng Hoàng Nam tạo ra thế trận giằng co, buộc set đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break sau khi hòa nhau 6-6. Và trong loạt tie-break cân não, Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số 7-3, qua đó giành vé vào bán kết giải Hong Kong F6 Futures.

Lý Hoàng Nam vào bán kết giải Hongkong F6 Futures. Ảnh: M.Q

Đối thủ tại bán kết của Hoàng Nam sẽ là tay vợt hạt giống số 8 - Heliovaara Harri (hạng 704 ATP, người Phần Lan). Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu rất khó khăn với Hoàng Nam bởi Heliovaara Harri (28 tuổi) từng xếp hạng 194 ATP.