Đánh bại Venus, Muguruza lần đầu vô địch Wimbledon

(VOH) - Tối 15/7, hạt giống số 14 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đã đánh bại hạt giống số 10 Venus Williams (Mỹ) với tỉ số 2-0 (7-5, 6-0) để đoạt chức vô địch đơn nữ Giải quần vợt Wimbledon 2017.

Góp mặt ở chung kết Wimbledon khi bước sang tuổi 37, Venus Williams đứng trước cơ hội trở thành nhà vô địch nhiều tuổi nhất lịch sử Grand Slam sân cỏ (hơn 3 tuổi so với Martina Navratilova, vô địch năm 1990).

Garbine Muguruza hạnh phúc sau tình huống cuối cùng.

Thế nhưng Venus chỉ thi đấu hay trong set đầu tiên. Tay vợt người Mỹ có cơ hội để giành chiến thắng ở set đấu này khi vươn lên dẫn Muguruza 5-4 và 40-15 ở game10. Tuy nhiên, Venus lại không tận dụng được lợi thế này để kết thúc set 1 mà để Muguruza quân bình tỉ số 5-5.

Sau đó Venus liên tiếp mắc lỗi đánh bóng và giao bóng tạo cơ hội cho Muguruza bẻ break ở game 11 vươn lên dẫn ngược lại 6-5, rồi sau đó thắng luôn set 1 với tỉ số 7-5 sau 51 phút.

Venus chúc mừng Muguruza.

Sang set 2 cô chị nhà Williams sau đó tiếp tục chơi không tốt với nhiều lỗi đánh bóng hỏng và dễ dàng gác vợt với tỉ số cách biệt 0-6.

Thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 17 phút, Muguruza lần đầu tiên vô địch Wimbledon và là danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp (trước đó, Muguruza đã đánh bại cô em nhà Williams là Serena ở chung kết Roland Garros 2016). Còn với Venus thất bại này khiến cô chưa có được danh hiệu Wimbledon thứ 6 trong sự nghiệp.

Highlights chiến thắng của Muguruza trước Venus.