Davis Cup 2018: Đánh bại ĐT Campuchia, Việt Nam giành vé vào vòng 2

(VOH) – Tối 4/4, ĐT quần vợt Việt Nam đã giành vé vào vòng 2 Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 nhóm III khu vực châu Á Thái Bình Dương sau khi đánh bại ĐT Campuchia ở lượt trận thứ 2 bảng A.

ĐT quần vợt Việt Nam tiếp tục thể hiện được vị thế hạt giống số 1 tại bảng A Davis Cup 2018 Nhóm III khu vực châu Á Thái Bình Dương trước ĐT Campuchia.

Vẫn với đội hình xuất phát như trận đấu với tuyển Pacific Oceania, Trịnh Linh Giang tỏ ra quá mạnh so với tay vợt của Campuchia - Delton Kim khi giành chiến thắng ở trận đơn nam đầu tiên. Tay vợt trẻ của Bình Dương chỉ cần 48 phút để vùi dập đối thủ với tỉ số khó tin 2-0 (6-0, 6-1).

David-Cup-2018-Danh-bai-DT-Campuchia-Viet-Nam-gianh-ve-vao-vong-2

Trịnh Linh Giang giành lợi thế cho ĐT Việt Nam.

Ở trận đánh đơn thứ hai, Lý Hoàng Nam đã chứng tỏ đẳng cấp top 500 ATP bằng chiến thắng không mấy khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 (6-1, 6-1) trước một Samneang Long kém toàn diện về tất cả mọi mặt.

David-Cup-2018-Danh-bai-DT-Campuchia-Viet-Nam-gianh-ve-vao-vong-2

Lý Hoàng Nam đã dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ yếu hơn.

Trong trận đấu đôi cuối cùng mang tính chất thủ tục, Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh đã không tái phạm sai lầm ở trận đầu tiên trước Pacific Oceania. Cả hai đều tỏ rõ quyết tâm và đã đánh bại cặp đôi Campuchia Delton Kim và Phalkun Mam với tỉ số 2-0 (6-1, 6-4) sau 1 giờ thi đấu.

David-Cup-2018-Danh-bai-DT-Campuchia-Viet-Nam-gianh-ve-vao-vong-2

Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh không cho cặp đôi Campuchia cơ hội ngược dòng.

Với 2 trận toàn thắng, ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đã chắc suất vào vòng 2 Giải Davis Cup Nhóm III khu vực châu Á, Thái Bình Dương 2018.

17 giờ 00 hôm nay (5/4), ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ bước vào cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng A. Lý Hoàng Nam và các đồng đội cần phải thắng ở lượt trận cuối cùng này, để tránh được đụng hạt giống số 2 là đội tuyển Kuwait đang đứng đầu bảng B.