Davis Cup 2018: Đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam nhất bảng A

(VOH) - Tối 5/4, ĐT quần vợt Việt Nam đã đánh bại ĐT Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ 3 Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 nhóm III khu vực châu Á Thái Bình Dương, qua đó giành vị trí nhất bảng A.

Sau khi toàn thắng cả 2 trận đấu trước đó, cả ĐT Việt Nam và Malaysia đều quyết tâm có được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng để có được ngôi nhất bảng A.

Trong cuộc đối đầu với Malaysia, HLV Trương Quốc Bảo vẫn lựa chọn Trịnh Linh Giang để thi đấu ở trận đơn đầu tiên. Đối thủ của Linh Giang là tay vợt mạnh nhất của Malaysia – Chin Christian Didier, tay vợt mạnh nhất của đội, với kế hoạch giành chiến thắng phủ đầu.

Tuy nhiên, kế hoạch của họ đã không thể thành công bởi Linh Giang đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc. Set đầu tiên, Linh Giang giành chiến thắng 6-4. Sang set hai, tay vợt người Malaysia bất ngờ gặp chấn thương và phải nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ. Sau khi trở lại, Chin đuối sức trông thấy. Tận dụng cơ hội này, Linh Giang đã tăng tốc và giành chiến thắng tuyệt đối 6-0, mang về lợi thế cho ĐT Việt Nam.

Davis-Cup-2018-Danh-bai-Malaysia-DT-Viet-Nam-nhat-bang-A

Trịnh Linh Giang đánh bại tay vợt mạnh nhất ĐT Malaysia mang về lợi thế cho ĐT Việt Nam.

Ở trận đơn thứ hai diễn ra sau đó, tay vợt số một Việt Nam - Lý Hoàng Nam gặp Zainal Abidin Muhd Ashaari. Do chênh lệch lớn về đẳng cấp, Hoàng Nam đã có chiến thắng dễ dàng 6-0, 6-1 chỉ trong 49 phút thi đấu, qua đó giúp cho đội nhà nắm chắc ngôi vị số 1 của bảng A.

Davis-Cup-2018-Danh-bai-Malaysia-DT-Viet-Nam-nhat-bang-A

Lý Hoàng Nam không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Malaysia.

Mặc dù phần thắng chung cuộc đã thuộc về ĐT Việt Nam nhưng không vì thế mà trận đánh đôi mang tính chất thủ tục thiếu đi sự kịch tính. Hai tay vợt Phạm Minh Tuấn/Lê Quốc Khánh cùng với đôi vợt Malaysia -  Ahmed Deedat Abdul Razak/Syed Mohamad Agil Bin Syed đã tạo nên một trận đấu vô cùng kịch tính khi phải cần đến 3 set mới phân định được thắng thua. Ở cả 3 set đấu, đôi VĐV Việt Nam khởi đều đầu không tốt nhưng đã biết cách vượt khó ở set 1 và 3 để có được chiến thắng 7-6(5), 4-6 và 6-4 sau 2 giờ 11 phút thi đấu.

Davis-Cup-2018-Danh-bai-Malaysia-DT-Viet-Nam-nhat-bang-A

Đôi Phạm Minh Tuấn/Lê Quốc Khánh giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng tuyệt đối trước Malaysia.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, ĐT Campuchia vượt qua ĐT Pacific Oceania khi giành phần thắng trong cả 2 trận đánh đơn.

Toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, ĐT quần vợt Việt Nam giành ngôi nhất bảng A và sẽ cùng Malaysia (nhì bảng) bước vào bán kết. Đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết là ĐT Qatar (nhì bảng B). Nếu giành chiến thắng trước Qatar, ĐT Việt Nam sẽ giành quyền thăng hạng Nhóm II Davis Cup 2019.

Các trận bán kết diễn ra vào 7/4 tại Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội.