Đây! Lý do Eden Hazard không thể mang áo số 10 tại Real Madrid

Số 10 luôn là lựa chọn ưa thích của Eden Hazard tại Chelsea và ĐT Bỉ. Nhưng tới Real Madrid, anh sẽ không có được nó.

Eden Hazard cho biết không quá bận tâm về chuyện số áo tại Real Madrid. Tại sân Santiago Bernabeu, Luka Modrid đang là người được mặc áo số 10 vốn là ưa thích của ngôi sao người Bỉ.

Hazard đã hoàn tất bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro (88 triệu bảng) với Real Madrid từ Chelsea. Đêm qua, tiền đạo 28 tuổi đã có màn ra mắt chính thức với sân Santiago Bernabeu, chấm dứt nhiều tháng đồn đoán của truyền thông.

Hazard không bận tâm về chuyện số áo

Hazard không bận tâm về chuyện số áo

Hazard trở thành 1 trong 5 tân binh của Real tính tới lúc này trước thềm mùa 2019/20, sau Rodrygo, Luka Jovic, Eder Militao và Ferland Mendy. Đó là những động thái cho thấy quyết tâm của Los Blancos trong việc tìm lại vinh quang sau mùa 2018/19 thất bát.

Real chỉ về đích thứ 3 tại La Liga, bị loại sớm ở Champions League và dừng chân trước Barcelona ở bán kết cúp Nhà vua. Sự góp mặt của Hazard – một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hứa hẹn sẽ giúp Bầy kền kền tạo ra sự đột phá.

Nhưng có một thực tế là sau 7 năm tại Chelsea và trở thành huyền thoại của họ, hiện Hazard vẫn là một tân binh của Real. Anh hiểu điều đó và không có nhiều yêu cầu, kể cả về số áo thi đấu trên sân.

“Tôi đã nói chuyện với Modric thông qua Kovacic (đồng đội tại Chelsea). Tôi đã hỏi anh ấy rằng có thể nhường lại áo số 10 cho tôi không? Anh ấy nói không và tôi phải tìm một số khác”, Hazard nói trong một cuộc họp báo.

“Đối với tôi, số áo không quan trọng. Vấn đề chính là được chơi trong màu áo này, huy hiệu này.”

Ramos thực hiện thường xuyên penalty cho Real

Ngoài ra, Hazard cũng bày tỏ rằng không có ý định chiếm lấy quyền đá phạt đền của những công thần đang có mặt tại Real. Sergio Ramos đã thực hiện 8 trong số 12 quả 11m mùa trước của Los Blancos, Karim Benzema có 3 và Gareth Bale có 1.

Hazard nói rằng trách nhiệm thuộc về Ramos dù bản thân là người thực hiện phạt đền rất tốt. “Tại Real Madrid, đội bóng là ngôi sao sáng nhất”, cầu thủ 28 tuổi nói thêm. “Tôi đến với tư cách là một tân binh. Ở Chelsea, tôi đã chơi 7 năm nhưng ở đây tôi chỉ là tân binh và sẽ cố gắng đóng góp mọi thứ có thể.”

“Về các quả phạt đền, tôi nghĩ rằng đội trưởng của CLB sẽ thực hiện chúng rất tốt. Tôi không nghĩ anh ấy sẽ hỏi ý kiến của tôi và tôi nghĩ anh ấy sẽ tiếp tục ghi bàn.”

C.T