Đây! Lý do Martial và Mourinho căng thẳng tại MU

Anthony Martial thừa nhận đã bị tổn thương khi hứng chịu những chỉ trích công khai từ Jose Mourinho khi hai người cùng làm việc tại Manchester United.

Hè năm 2016, Jose Mourinho được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man United thay thế Louis Van Gaal. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha như thường lệ vẫn áp dụng những phương thức huấn luyện nghiêm khắc.

Martial và Mourinho không có mối quan hệ tốt ở MU

Martial và Mourinho không có mối quan hệ tốt ở MU

Trong các buổi họp báo, Mourinho không ngần ngại chỉ trích các học trò. Anthony Martial là “nạn nhân” một cách thường xuyên. Khi Mourinho mới đến, tiền đạo người Pháp còn được sử dụng thường xuyên.

Dần dà, đi kèm những chê bai của ông thầy về việc thiếu quyết tâm trong tập luyện và thi đấu, Martial liên tục phải làm bạn với ghế dự bị. Nghĩ lại những ngày tháng đó, mũi công 24 tuổi cho biết đã rất muốn chứng minh cho Mourinho thấy song bị tổn thương bởi những gì HLV này tung hê trước truyền thông.

Martial chia sẻ với RMC Sport: “Tôi muốn Mourinho trực tiếp nói với mình hơn là công khai với tất cả mọi người. Nghe được những gì ông ấy nói, lập tức bạn có cảm giác muốn chứng minh đó là những điều sai trái.”

“Mourinho không xếp tôi đá chính ở những trận đầu tiên. Và trong những lần được vào sân, tôi đều ghi bàn. Sau đó, ông ấy nói: Cậu đã hiểu tôi muốn gì rồi chứ? Những lời chỉ trích chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn. Tôi chỉ muốn thể hiện với ông ấy rằng mình xứng đáng được ra sân.”

Ole Gunnar Solskjaer lên thay Mourinho bị sa thải cuối năm 2018 và Martial nhận được nhiều sự tin tưởng hơn. Từ đầu mùa 2019-20 tới nay, anh được xếp đá tiền đạo cắm, ghi 12 bàn sau 28 trận trên mọi đấu trường.

C.T