De Bruyne: ‘Rodri là sự kế tục hoàn hảo cho Fernandinho’

Kevin De Bruyne tin rằng bản hợp đồng 70 triệu euro, Rodri là sự thay thế hoàn hảo cho Fernandinho ở trung tâm hàng tiền vệ của Manchester City.

Kevin De Bruyne tin tưởng đồng đội mới Rodri có đủ những phẩm chất cần thiết để tiếp bước Fernandinho tại Manchester City.

Hè này, Man City đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 70 triệu euro (63 triệu bảng) để mang về Rodri từ Atletico Madrid. Tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử The Citizens.

Rodri khiến Man City phải chi ra số tiền 70 triệu euro

Rodri khiến Man City phải chi ra số tiền 70 triệu euro

Rodri được cho là người kế thừa lâu dài cho Fernandinho, người đã bước sang tuổi 34 vào tháng 5 vừa qua. Mùa trước, cầu thủ người Brazil đã chịu một số chấn thương và thường xuyên vắng mặt trong nửa sau, nơi Man City có một loạt trận quan trọng.

Từ cuối tháng 2 cho tới khi đội chủ sân Etihad kết thúc chiến dịch, Fernandinho chỉ có 3 lần đá chính. Những Ilkay Gundogan và Fabian Delph đã thay nhau đảm nhận vị trí mà đàn anh để lại. Nhưng về lâu dài, sự xuất hiện của Rodri được xem là giải pháp thế vai hoàn hảo.

De Bruyne sau khi chứng kiến Rodri chơi 4 trận cho Man City ở loạt giao hữu trước mùa 2019/20 cũng tin tưởng vào khả năng đó sẽ thành hiện thực. “Tôi nghĩ cậu ấy đang chơi rất tốt”, tiền vệ người Bỉ nói. 

“Rõ ràng đó là một vị trí thực sự khó tìm nhưng tôi nghĩ đội bóng chắc chắn đã tìm đúng người. Rodri đã có đủ thời gian để thích nghi và tôi tin cậu ấy sẽ làm tốt.”

Man City đã bay trở lại Anh để bắt đầu chuẩn bị cho trận tranh Community Shield vào chủ nhật tới với Liverpool trên sân Wembley. Đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ bắt đầu bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League trước West Ham vào thứ 7, ngày 10 tháng 8 tới.

C.T