De Jong: ‘Ajax giống như câu chuyện cổ tích không có hậu’

Frenkie de Jong tin rằng Ajax xứng đáng lọt vào trận chung kết Champions League. Tiền vệ này cảm thấy hành trình của họ mùa này như câu chuyện cổ tích không có hậu.

Có rất nhiều lợi thế song Ajax không thể vượt qua Tottenham để vào chung kết Champions League. Cũng như toàn đội, Frenkie de Jong rất buồn với kết quả này.

Tiếp đón Tottenham tới sân nhà ở bán kết lượt về Champions League với lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, Ajax nhập cuộc đầy khí thế. Họ khép lại hiệp 1 với phần thắng 2-0 với các bàn thắng của Matthijs de Ligt, Hakim Ziyech và tưởng chừng đã đặt một chân vào trận chung kết gặp Liverpool.

De Jong ở trận thua của Ajax trước Tottenham

De Jong ở trận thua của Ajax trước Tottenham

Nhưng kịch tính đã xảy ra trong hiệp 2 khi Tottenham ghi liền 3 bàn đều do công Lucas Moura. Trong đó, pha lập công quyết định chiến thắng 3-2 cho Spurs được thực hiện ở phút 90+6. Chung cuộc, Ajax dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách sau khi hòa 3-3 sau 2 lượt trận.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Frenkie de Jong – người sẽ gia nhập Barcelona vào cuối mùa giải với giá 75 triệu Euro cho biết: “Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng được vào trận chung kết dựa theo những gì chúng tôi thể hiện suốt giải đấu và cả trong nửa đầu trận bán kết lượt về. Nhưng phải nói rằng Tottenham chơi rất hay trong hiệp 2.

Tôi nghĩ mọi người đều ngưỡng mộ những gì chúng tôi đã làm ở Champions League mùa này, nó giống như một câu chuyện cổ tích. Thật không may, đó là một kết thúc không có hậu. Thật đáng thất vọng khi bị loại ở vài giây cuối cùng.

De Jong nói thêm: “Chúng tôi đã thể hiện trong hiệp 1 rằng chúng tôi có khả năng. Nhưng trong nửa sau, họ đã gây ra cho chúng tôi rất nhiều vấn đề. Đó là trận thứ 3 liên tiếp chúng tôi không thắng trên sân nhà tại châu Âu. Tôi thực sự không hiểu tại sao.

Chúng tôi luôn cố gắng chơi cùng một cách, dù ở nhà hay sân khách. Nếu chúng tôi tiếp tục duy trì màn trình diễn như nửa đầu trận, chúng tôi chắc chắn có thể giành chiến thắng hôm nay.

C.T