Điểm tin chuyển nhượng ngày 12/1: MU chốt cầu thủ thay Van de Beek

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 12/1.

MU chốt cầu thủ thay Van de Beek

Hè năm nay, MU chi 40 triệu euro mua tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax. Ngôi sao sinh năm 1997 là mẫu tiền vệ trung tâm có khả năng kiến tạo và ghi bàn tốt. Cầu thủ 23 tuổi được kỳ vọng rất nhiều ở MU. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại anh không nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer.

MU quan tâm Yves Bissouma của Brighton
MU quan tâm Yves Bissouma của Brighton

Van de Beek mới chỉ ra sân từ đầu có 2 trận ở Premier League Mùa giải năm nay. Mới đây, cầu thủ 23 tuổi này cũng chỉ vào sân khi trận đấu chỉ còn 2 phút, trong thất bại 0-2 của MU trước Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh.

MU được cho là có thể chia tay Van de Beek theo dạng cho mượn, qua đó giúp anh có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Trong trường hợp chia tay Donny van de Beek, MU xem xét chiêu mộ tiền vệ trung tâm Yves Bissouma của Brighton.

BBC Sport đưa  tin, MU đã cử đại diện theo dõi kỹ về màn trình diễn của Bissouma từ đầu mùa. Bissouma đang có phong độ rất tốt cùng Brighton ở Premier League mùa này. Anh được xem là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện. MU phải cạnh tranh với Liverpool và Real Madrid để có thể mang cầu thủ 24 tuổi người Mali về Old Trafford.

Mikel Arteta lên tiếng về tương lai Rob Holding

Arsenal đang lên kế hoạch thanh lọc đội hình ở phiên chợ Đông 2021. Nhiều cầu thủ đứng trước khả năng phải rời sân Emirates tìm kiếm CLB mới. Mesut Ozil và Sokratis Papastathopoulos là những cầu thủ có nhiều khả năng phải rời đi nhất. Cả hai cầu thủ này đều không đóng góp gì vào lối chơi của đội bóng thành London. 

Arsenal không bán Holding
Arsenal không bán Holding

Rob Holding cũng là một trong những cái tên được đồn đoán có thể rời Arsenal. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Arteta đã đảm bảo tương lai cho trung vệ này. Ông nói: 

"Cậu ấy có thể gắn bó với Arsenal thêm lâu nữa không à? Đó là điều mà chúng tôi sẽ sớm thông báo đến các bạn và có vẻ như sẽ là như thế. Cậu ấy đang duy trì phong độ tốt, tôi hài lòng với những gì Holding thể thiện từ đầu mùa giải".

Mùa giải 2020/21 này, Rob Holding là sự lựa chọn thường xuyên của đội chủ sân Emirates bên cạnh tân binh Gabriel Magalhaes. Trước đó Pháo thủ chỉ phải bỏ ra 2 triệu bảng để có trung vệ này từ Bolton.

Lộ bến đỗ mới của Moussa Dembele

Atletico Madrid đã chia tay Diego Costa ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Ngôi sao sinh năm 1988 rời đội bóng thành Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện đội bóng của Tây Ban Nha đang tìm kiếm người thay thế cầu thủ 32 tuổi. 

Atletico Madrid hỏi mượn Moussa Dembele
Atletico Madrid hỏi mượn Moussa Dembele

Mới đây nhiều nguồn tin khẳng định đội bóng thành Madrid sẽ có sự phục vụ Moussa Dembele. Theo đó Atletico đang hoàn tất những thủ tục cho mượn với Lyon để có sự phục vụ của Dembele trong giai đoạn lượt về, kèm thêm tùy chọn mua đứt. Dự kiến anh sẽ có mặt tại Wanda Metropolitano vào tuần tới. Nếu phong độ của chân sút người Pháp không thuyết phục, Atletico có thể trả anh trở về Groupama Stadium khi hết hợp đồng.

Mùa giải vừa qua Dembele đã chơi cực tốt. Tuy nhiên, sang đến mùa giải năm nay anh sa sút rõ rệt. Tiền đạo này chỉ mới có 1 pha lập công sau 16 trận ra sân tại Ligue 1. Ngoài Atletico Madrid thì Juventus cũng muốn mượn tiền đạo của Lyon.

PSG rút lui vụ Messi

Hợp đồng của tiền đạo Messi với Barca còn thời hạn đến Hè 2021, song một bản giao kèo mới vẫn chưa được thông qua. Nhiều thông tin cho rằng Messi đã từ chối ký hợp đồng mới với Barca, anh quyết tâm tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp. Hiện tại anh có thể tự do đàm phán với các đội bóng khác. 

PSG rút lui vụ Messi
PSG rút lui vụ Messi

Man City được cho là đủ tiềm lực hơn cả để chiêu mộ Messi vào thời điểm này. Ngoài đội chủ sân Etihad thì PSG cũng có khả năng chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1987. Tuy nhiên, theo báo chí Pháp, PSG đã rút lui trong thương vụ này. Lý do bởi PSG ở thời điểm hiện tại khó có thể đáp ứng mức lương như mong muốn của Messi trong bối cảnh đang trải qua những ảnh hưởng tài chính vì dịch Covid-19.

Nếu muốn có sự phục vụ của Messi, PSG sẽ phải bỏ ra mức lương không dưới 60 triệu Euro mỗi mùa. Con số này trở thành rào cản lớn với đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Hiện Neymar đang nhận lương cao nhất PSG, nhưng cũng chỉ ở mức 30 triệu euro/mùa.