Điểm tin chuyển nhượng ngày 14/1: Thêm một đội bóng hỏi mượn Van de Beek

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 14/1.

Thêm một đội bóng hỏi mượn Van de Beek

Van de Beek từng là trụ cột của Ajax, anh ghi bàn và kiến tạo tốt. Cầu thủ này cũng có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Ngôi sao người Hà Lan MU đưa về vào Hè năm ngoái từ Ajax với giá 40 triệu euro, anh được kỳ vọng rất nhiều song chưa cho thấy dấu ấn của mình vào lối chơi của Man đỏ. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị.

Van de Beek được Inter Milan quan tâm
Van de Beek được Inter Milan quan tâm

Ngôi sao người Hà Lan mới có 2 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh, việc không được trao cơ hội ở MU có thể ảnh hưởng đến vị trí đá chính của tiền vệ này ở ĐT Hà Lan. Và đã có những thông tin cho rằng Van de Beek có thể rời MU theo dạng cho mượn, qua đó được thi đấu nhiều hơn.

Lãnh đạo CLB Inter Milan đã liên hệ với MU để hỏi mượn tiền vệ Van de Beek trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này. Giám đốc thể thao của đội bóng thành Milan, Piero Ausilio đã liên hệ với MU trong vài ngày qua, ngỏ ý mượn tiền vệ người Hà Lan. 

Mới đây, Van de Beek được cựu danh thủ Ronald de Boer thúc giục phải tìm cách rời MU ngay trong tháng 1 này để cứu vãn sự nghiệp, mà cụ thể hơn là đảm bảo 1 suất ở tuyển Hà Lan tại VCK Euro vào hè này.
Inter Milan quan tâm, muốn mượn Van de Beek đến cuối mùa và đang đàm phán với đại diện của cầu thủ này. Nhưng MU được cho không muốn để tiền vệ 23 tuổi rời đi.

Mourinho báo tin buồn cho NHM Tottenham

Ở trận đấu gần nhất, Tottenham chỉ kiếm được một trận hòa trước Fulham. Dù áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội, song Spurs để đối thủ cầm hòa 1-1. Kết quả trên khiến Tottenham bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng MU. Hiện tại, Spurs đang đứng ở vị trí thứ 6, kém đội chủ sân Old Trafford 6 điểm.

Mourinho nói về chuyển nhượng Tottenham
Mourinho nói về chuyển nhượng Tottenham

Nhiều thông tin cho rằng Tottenham sẽ cấp tiền cho Mourinho mua sắm cầu thủ, qua đó nâng cấp đội hình ở phiên chợ Đông vào tháng 1 năm 2021. Hiện nhiều mục tiêu đã được Spurs đưa vào tầm ngắm. 

Khi được hỏi liệu có mong đợi một kỳ chuyển nhượng tháng Giêng bận rộn hay không, Mourinho kết luận: "Không. Tôi không hề mong đợi. Tôi đang hài lòng với đội hình hiện tại, chúng tôi không có kế hoạch mua sắm trong tháng 1 này".

"Tất nhiên, trong bóng đá mọi thứ đề có thể xảy ra, nhưng hiện tại tôi chưa có ý tưởng gì. Tâm trí của tôi hiện tại tập trung vào trận đấu với Sheffield".

Barca sắp có trung vệ của Man City

Tờ Goal xác nhận Barca đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Eric Garcia nhưng vẫn chưa thể đàm phán thành công về mức phí với Man City. Việc Carles Alena rời đi theo dạng cho mượn đã dọn đường cho Barca đầu tư vào chuyển nhượng. HLV Koeman tin rằng mua thêm một trung vệ là mục tiêu hàng đầu của đội bóng xứ Catalan.

Barca đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Eric Garcia
Barca đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ Eric Garcia 

Ở thời điểm hiện tại Pique đã lớn tuổi, Umtiti thường xuyên dính chấn thương. Mua thêm trung vệ là điều có thể hiểu được. Được biết, hiện tại Barca chỉ đưa ra lời đề nghị 5 triệu bảng cho Eric Garcia bởi hợp đồng của cầu thủ này sẽ đáo hạn vào mùa hè. Nhưng phía Man City khá cứng rắn và kiên quyết không để cầu thủ của mình ra đi nếu không nhận được lời đề nghị tốt hơn.

Man City không muốn mất trắng cầu thủ 20 tuổi nhưng cũng thoải mái ở thương vụ này khi Ruben Dias đang trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch của HLV Pep Guardiola bên cạnh John Stones. Ngoài ra, Aymeric Laporte cũng là một lựa chọn tốt trong hàng thủ của Man City. Chưa kể Nathan Ake vẫn sẵn sàng ra sân tỏa sáng khi cần thiết.

Lộ bến đỗ mới của Fikayo Tomori

Trung vệ Fikayo Tomori không được trọng dụng ở mùa giải năm nay. Việc Chelsea chiêu mộ thành công Thiago Silva cùng phong độ rất cao của Kurt Zouma khiến cầu thủ người Anh thường xuyên phải ngồi dự bị. Việc không được trao cơ hội ngăn cản sự trưởng thành của cầu thru 23 tuổi, anh đang lên kế hoạch rời Chelsea để được thi đấu nhiều hơn. 

AC Milan quan tâm Tomori
AC Milan quan tâm Tomori

AC Milan đang nhắm đến Fikayo Tomori, nhằm tăng cường chiều sâu cho hàng thủ trong cuộc đua gianh danh hiệu Serie A. Đội bóng thành Milan sẵn sàng trao cơ hội ra sân cho cầu thủ 23 tuổi, ngoài ra họ còn đáp ứng mức lương mà anh đang nhận ở Chelsea. Tomori không có vị trí trong đội hình của HLV Frank Lampard, và Chelsea lắng nghe mọi đề nghị.

AC Milan có ý định mượn Tomori đến hết mùa giải, hoặc bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng tùy đàm phán với Chelsea. Đội bóng thành Milan hy vọng lời đề nghị sẽ được Chelsea chấp nhận.