Điểm tin chuyển nhượng ngày 18/1: Jadon Sancho bất ngờ muốn chuyển đến MU

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 18/1.

Jadon Sancho bất ngờ muốn chuyển đến MU

Jadon Sancho là mục tiêu hàng đầu của MU vào Hè 2020, song Quỷ đỏ đã không thể thuyết phục thành công Dortmund bán ngôi sao của mình. Số tiền 120 triệu euro mà đội bóng nước Đức đòi hỏi khiến MU không thể đáp ứng, bởi vậy sao trẻ sinh năm 2000 tiếp tục thi đấu ở Bundesliga.

Sancho vẫn muốn đến MU
Sancho vẫn muốn đến MU

Mùa giải năm nay Jadon Sancho thi đấu không quá nổi bật. Nhiều thông tin cho rằng việc không được chuyển đến MU đã ảnh hưởng đến phong độ của anh. Trong phát biểu gần đây, Jadon Sancho tuyên bố, anh đã bỏ lại phía sau ồn ào chuyển đến hụt đến MU hè qua, và tập trung cũng như hứng khởi chơi cho Dormtund.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất Daily Star cho hay, Dortmund biết Jadon Sancho vẫn hướng về MU, do vậy đã sớm tìm người thay thế. Cụ thể, đại diện Bundesliga xem Dinyell Malen là thay thế tiềm năng. Cầu thủ 21 tuổi từng chơi cho Ajax và Arsenal ở cấp độ trẻ và phát triển mạnh trong màu áo PSV Eindhoven (Hà Lan). Anh đã ghi được 45 bàn và 21 đường kiến tạo trong 96 lần ra sân cho CLB.

Wijnaldum báo tin buồn cho Liverpool

Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Georginio Wijnaldum là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool dưới thời Klopp. Hợp đồng của anh với Lữ đoàn đỏ còn thời hạn đến Hè 2021, song một bản giao kèo mới chưa được thông qua. Cầu thủ sinh năm 1990 muốn được tăng lương mới chấp nhận gia hạn, nhưng Liverpool không đồng ý. Barca đang nỗ lực chèo kéo cầu thủ người Hà Lan.

Wijnaldum từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool
Wijnaldum từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool

Wijanldum được cho đã đưa ra quyết định về tương lai, không chấp nhận đề nghị gia hạn của Liverpool để thực hiện giấc mơ từ thời thơ ấu khoác áo CLB Barca. Ở Nou Camp lúc này, Wijnaldum có thầy cũ ở tuyển Hà Lan, Ronald Koeman đang nắm đội và rất muốn tái hợp với tiền vệ Liverpool.

Wijnaldum được cho không hài lòng đề nghị của Liverpool, cảm thấy CLB không đánh giá đúng giá trị của anh. Tiền vệ Hà Lan tin rằng anh sẽ trở thành nhân tố quan trọng dưới thời Koeman ở Barca, anh đã quyết định sẽ rời Anfield để cập bến Camp Nou theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè năm nay.

Dele Alli sắp tới PSG

Tính đến nay, HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa đón bất kỳ tân binh nào dù đã tiếp quản PSG được khoảng hai tuần. Thời gian gần đây, có rất nhiều cái tên được cho là đã lọt vào tầm ngắm của Pochettino, đặc biệt là các học trò cũ Dele Alli, người từng làm việc với ông ở Tottenham.

Dele Alli sắp tới PSG
Dele Alli sắp tới PSG

Giữa Mourinho và Alli được cho là xuất hiện mâu thuẫn, ông thầy người Bồ không hài lòng với thái độ và tinh thần thi đấu của học trò. Alli mới đá chính duy nhất một trận ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, đó là trận thua 0-1 trước Everton ở vòng mở màn. Kể từ đó anh liên tục vắng mặt, nếu có trong danh sách thi đấu thì phải ngồi dự bị.

Theo tiết lộ từ cây bút Fabrizio Romano, Alli đã muốn rời khỏi Spurs và anh đang ra sức gây áp lực lên CLB để được gia nhập PSG theo dạng cho mượn. Trong cuộc đối đầu Sheffield United, Alli bất ngờ không có tên trong đội hình xuất phát. Điều đó càng khiến anh chán nản và muốn rời đi.

Tariq Lamptey gia hạn với Brighton

Hậu vệ Tariq Lamptey được đánh giá có tiềm năng rất lớn, anh có thể đá hậu vệ cánh hay tiền vệ phòng ngự đều tốt. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gắn bó với The Blues anh chỉ có 3 lần ra sân. Tariq Lamptey rời Chelsea cập bến Brighton ở phiên chợ Đông 2020, anh muốn ra đi để được thi đấu thường xuyên hơn.

Tariq Lamptey gia hạn với Brighton
Tariq Lamptey gia hạn với Brighton

Lamptey đã nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng ở Brighton. Anh có tới 4 đường kiến tạo chỉ sau 8 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tính đến thời điểm hiện tại cầu thủ trẻ này đã ra sân 11 lần cho Brighton, anh cho thấy khả năng lên công về thủ hoàn hảo.

Phong độ ấn tượng giúp anh trở thành mục tiêu của MU và Arsenal. Những đội bóng này chấp nhận chi 25 triệu bảng mua cựu sao Chelsea. Tuy nhiên, trong một diễn biến mới nhất, trang chủ Brighton xác nhận Tariq Lamptey đã ký hợp đồng mới đến tháng 6 năm 2025.