Điểm tin chuyển nhượng ngày 19/1: Christian Eriksen khó trở lại Tottenham

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 19/1.

Tottenham  đưa ra quyết định vụ Christian Eriksen

Tiền vệ Christian Eriksen cập bến Inter Milan từ Tottenham vào tháng 1 năm 2020, song không chứng tỏ được khả năng. Mùa giải năm nay, anh mới góp mặt vỏn vẹn 513 phút trên mọi mặt trận và không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Trong bối cảnh Eriksen không thường xuyên được trọng dụng nhưng lại nhận mức thù lao quá cao, ban lãnh đạo Inter muốn cân nhắc đem cầu thủ 28 tuổi cho mượn nhằm giảm tải bớt áp lực về mặt tài chính. 

Eriksen khó trở lại Tottenham
Eriksen khó trở lại Tottenham

Trước động thái trên, Tottenham, đội bóng từng giúp Eriksen đạt đến sự nghiệp đỉnh cao đã ngỏ ý muốn tái hợp với anh. Được biết, HLV Jose Mourinho muốn tìm kiếm một chân kiến tạo chất lượng để giúp những đợt phản công chớp nhoáng của Spurs thêm phần chính xác và hiệu quả, chính vì vậy, ông đang đề nghị thượng tầng CLB liên hệ Eriksen.

Tuy nhiên, thương vụ này đang đi vào bế tắc. Cụ thể, đội bóng thành Milan tuyên bố chỉ sẵn sàng cho mượn cầu thủ người Đan Mạch nếu họ nhận được một khoản phí và động thái này gần như đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng trở lại xứ sở sương mù của anh.

Tottenham sẽ không chi tiền để mượn Christian Eriksen, họ chỉ chấp nhận trả mức lương mà anh đang nhận ở Inter Milan. Nếu đội bóng của Italia không nhượng bộ, Spurs sẽ chuyển sang những mục tiêu mới.

Jack Wilshere có bến đỗ mới

Cựu cầu thủ Arsenal, Jack Wilshere đã chính thức có bến đỗ mới. Cầu thủ sinh năm 1992 đã trở lại AFC Bournemouth. Trang chủ The Cherries thông báo Wilshere sẽ tái xuất Vitality Stadium trong giao kèo có thời hạn đến hết chiến dịch 2020/21. Tuyển thủ Anh sẽ khoác áo số 11.

Jack Wilshere có bến đỗ mới
Jack Wilshere có bến đỗ mới

Bournemouth là mái nhà xưa của Wilshere, nơi anh từng gắn bó ở chiến dịch 2016/17. Chia sẻ cảm xúc trong ngày về với đội bóng cũ, thần đồng một thời của bóng đá Anh trả lời trang chủ CLB: "Thật tuyệt vời khi trở lại đây. Tôi biết rất nhiều cầu thủ và nhân viên tại đây, thật vui khi họ cho phép tôi cùng tập luyện và chuyện cứ thế tiến triển đến hôm nay".

Tôi cảm thấy ấn tượng với đội ngũ huấn luyện, cách họ làm việc lẫn tham vọng đưa CLB trở lại Premier League. Chúng tôi đều cùng chia sẻ các tham vọng và tôi trông chờ được đóng góp phần của mình để hoàn tất những mục tiêu."

Chốt thời điểm Fikayo Tomori sang AC Milan

AC Milan vừa giành chiến thắng 2-0 trước Cagliari ở vòng 18 Serie A, qua đó tiếp tục dẫn đầu. Đây là thành tích ấn tượng của nửa đỏ đen thành Milan, đồng thời cho thấy những bước đi đúng đắn của ban lãnh đạo CLB này trên thương trường. Cụ thể, đội chủ sân San Siro từng mang về các nhân tố giàu kinh nghiệm như tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và trung vệ Simon Kjaer.

Fikayo Tomori sắp tới AC Milan
Fikayo Tomori sắp tới AC Milan

Ngoài ra, AC Milan cũng mượn Diogo Dalot và chiêu mộ các tài năng sáng giá như Rafael Leao và Sandro Tonali. Nhưng chưa dừng lại ở đó, đội bóng đang chơi tại Serie A còn chuẩn bị chiêu mộ thêm trung vệ Fikayo Tomori theo dạng cho mượn. 
Ngôi sao người Anh  bị loại khỏi danh sách thi đấu của Chelsea, cơ hội ra sân của anh rất hạn chế. Với việc không được trao cơ hội ra sân, cầu thủ sinh năm 1997 tỏ ra chán nản. Anh muốn rời sân Stamford Bridge theo dạng cho mượn, qua đó được thi đấu nhiều hơn. 

Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini trả lời trên Sky Sports về vụ Tomori, ông nói: "Chúng tôi cũng từng muốn có Fikayo Tomori vào mùa Hè năm ngoái, cậu ấy luôn là mục tiêu của đội bóng. Anh chàng này là nhân tố hoàn hảo cho CLB và chúng tôi vẫn đang nghiên cứu những bước cuối cùng".Nhà báo Fabrizio Romano cũng xác nhận rằng Fikayo Tomori sẽ rời Chelsea để gia nhập AC Milan trong tuần này. 


Salah có câu trả lời cho Real và Barca

Tiền đạo Salah đang là mục tiêu hàng đầu của những đội bóng lớn như Barca hay Real, những đội bóng này chấp nhận chi một số tiền lớn mua cầu thủ người Ai Cập. Đã có những thông tin cho rằng sau khi giành được chức vô địch Champions League và Premier League, tiền đạo Mohamed Salah đã nghĩ đến chuyện rời Liverpool để tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp. 

Salah có câu trả lời cho Real và Barca
Salah có câu trả lời cho Real và Barca

Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Mohamed Salah đã có những chia sẻ về tương lai của mình. Ngôi sao người Ai Cập chia sẻ:

"Tôi không quan tâm đến những tin đồi. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời đội bóng này cả. Nếu được hỏi, tôi sẽ nói rằng mình muốn ở lại Liverpool lâu nhất có thể. Nhưng, như tôi đã nói trước đây, tương lai của tôi nằm trong tay câu lạc bộ "

“Cho đến phút cuối cùng, tôi vẫn sẽ luôn cống hiến 100% sức lực ở câu lạc bộ này và tôi cũng muốn giành được càng nhiều danh hiệu càng tốt. NHM Liverpool đặt rất nhiều niềm tin vào tôi, và tôi không muốn họ phải thất vọng".