Điểm tin chuyển nhượng ngày 20/1: Real Madrid muốn gây sốc với Giroud

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 20/1.

Real Madrid muốn gây sốc với Giroud

Sau khi cho mượn Luka Jovic, Real Madrid lên kế hoạch lấy Olivier Giroud để làm dự bị cho Karim Benzema. Cầu thủ sinh năm 1986 chơi khá ấn tượng ở Chelsea, nhưng không được đảm bảo vị trí đá chính. Mùa giải năm nay, cựu sao Arsenal ghi 9 bàn sau 692 phút trên các mặt trận.

Real Madrid quan tâm Giroud
Real Madrid quan tâm Giroud

Chelsea muốn giữ Giroud đến hết mùa giải, trước khi để anh rời Stamford Bridge theo dạng tự do, tương tự Pedro và Willian gần đây. Dù vậy, Real Madrid đang cố gắng thuyết phục Chelsea về thương vụ chuyển nhượng ngay trong tháng Giêng này.

Đội bóng thành Madrid hy vọng một khoản tiền nhỏ cùng chế độ đãi ngộ tốt cho Giroud có thể giúp đội bóng này có được điều mình cần. Mùa này, Real Madrid phụ thuộc nhiều vào Benzema. Vậy nên họ sẽ làm mọi cách để có được tiền đạo 34 tuổi.

AC Milan chiêu mộ thành công Mario Mandzukic

Cựu tiền đạo của Juventus và Bayern Munich, Mario Mandzukic đã chính thức có bến đỗ mới. Theo đó tiền đạo người Croatia cập bến AC Milan. Bản hợp đồng sẽ kéo dài trong nửa năm đến hết mùa bóng này, và có điều khoản gia hạn thêm 1 năm trong trường hợp AC Milan giành được vé tham dự Champions League mùa sau. 

AC Milan chiêu mộ thành công Mario Mandzukic
AC Milan chiêu mộ thành công Mario Mandzukic

Mario Mandzukic trước đó chơi bóng ở CLB Al-Duhail của Qatar, song không để lại quá nhiều ấn tượng. Anh đã quyết định trở lại châu Âu chơi bóng. Nhận được nhiều lời đề nghị, song cựu cầu thủ Juventus quyết định cập bến AC Milan.

Cầu thủ này từng khoác áo Juventus, bởi vậy anh sẽ dễ dàng hòa nhập với môi trường bóng đá ở Serie A. Anh quyết tâm cùng đội bóng thành Milan vô địch Serie A mùa này. 

Zlatan Ibrahimovic sẽ cùng với Mandzukic hợp thành bộ đôi tiền đạo chất lượng của AC Milan, ngôi sao người Thụy Điển cũng lên tiếng chào đón tân binh người Croatia. Mandzukic đã giành tổng cộng 24 danh hiệu. Anh có 33 bàn thắng sau 89 lần ra sân tại ĐT Croatia, góp công không nhỏ giúp ĐT quê hương giành ngôi Á quân World Cup 2018.

Danny Drinkwater rời Chelsea

Tiền vệ Danny Drinkwater cập bến Chelsea từ Leicester với một bản hợp đồng trị giá 34 triệu bảng, anh được kỳ vọng sẽ kết hợp ăn ý với Kante ở tuyến giữa của The Blues. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1990 đã gây thất vọng rất lớn, anh không chứng tỏ được khả năng và liên tục bị đẩy đi theo dạng cho mượn.

Danny Drinkwater rời Chelsea theo dạng cho mượn
Danny Drinkwater rời Chelsea theo dạng cho mượn

Không có chỗ đứng tại Stamford Bridge, Danny Drinkwater vừa tiếp tục chia tay Chelsea. Bến đỗ mới của cầu thủ người Anh là CLB Thổ Nhĩ Kỳ, Kasimpasa, trong bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng. HLV Frank Lampard nói về sự ra đi của ngôi sao 30 tuổi, ông nói: 

"Điều quan trọng lúc này với Danny là nghĩ về ngắn hạn. Tôi không tiêu cực, tôi chỉ nói cậu ấy đến đó và thi đấu vài trận vì tôi nghĩ đấy là viễn cảnh mà chúng tôi có thể tiến tới. Nếu Danny chơi bóng, thi đấu thường xuyên, cậu ấy sẽ cảm thấy tốt hơn và rồi đến cuối mùa, chúng ta có thể xem điều gì phía trước Danny lẫn chúng tôi. 

"Với cá nhân Danny, đã có những sự cố khó khăn, những tình huống không như ý muốn của cậu ấy. Một số thuộc về trách nhiệm của Danny, số khác không đúng từ các phía. Vì vậy hãy xem đây là 1 chất xúc tác và trông chờ vào tương lai. Đây là 1 phi vụ tích cực để cậu ấy có thể thi đấu".

PSG giải thích lý do bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino

PSG đã bất ngờ sa thải Thomas Tuchel dù thành tích của đội bóng nước Pháp vẫn khá tốt, sau khi sa thải cựu HLV Dortmund họ đã bổ nhiệm Mauricio Pochettino, người từng đưa Tottenham lọt vào trận chung kết Champions League. 

PSG bổ nhiệm Pochettino thay Tuchel
PSG bổ nhiệm Pochettino thay Tuchel

Ông thầy người Argentina từng làm tốt công việc ở Southampton và sau đó là Tottenham, ông được kỳ vọng rất nhiều ở PSG. Mới đây, Giám đốc thể thao Leonardo đã chỉ ra lý do khiến CLB tin tưởng vào chiến lược gia người Argentina: Ông nói:

"Tôi nghĩ, điều quan trọng là phải khẳng định được phong cách của đội trên sân cỏ. Vì PSG phải có bản sắc của riêng mình. Điều đó không diễn ra trong vòng vài tuần, mà là vài năm. Tôi cho rằng Pochettino có thể giúp chúng tôi cải tiến điều đó một cách ổn định, và kết nối với DNA của câu lạc bộ."