Điểm tin chuyển nhượng ngày 26/1: Lộ bến đỗ mới của Jesse Lingard

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 26/1.

Lộ bến đỗ mới của Jesse Lingard

Lingard không đóng góp quá nhiều cho MU trong những mùa giải gần đây. Việc đẩy anh ra đi và thu về một số tiền có thể giúp Quỷ đỏ đầu tư vào những thương vụ mới. Mùa giải năm nay, Lingard mới chỉ đá có vài phút ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ này không còn nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer.

West Ham quan tâm Lingard
West Ham quan tâm Lingard

Biết được việc MU sẵn sàng đẩy Lingard ra đi, một số đội bóng đã đánh tiếng muốn có chữ ký của anh, trong đó có West Ham. Đội bóng thành London đang chơi tốt ở mùa giải năm nay. Sau 19 trận đấu tại Premier League, họ có 9 chiến thắng, 5 hòa và 5 thua, đem về 32 điểm, xếp ở vị trí thứ 7, chỉ kém top 4 đúng 2 điểm. Tham vọng của David Moyes là giúp West Ham đoạt được tấm vé tham dự cúp châu Âu, vì vậy ông muốn có những sự bổ sung chất lượng cho giai đoạn lượt về. 

West Ham đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Jesse Lingard dưới dạng cho mượn. Ngoài ra Sheffield United và Aston Villa cũng muốn có sự phục vụ của ngôi sao đang thuộc biên chế MU. David Moyes với quãng thời gian từng dẫn dắt MU rằng, tuyển thủ người Anh sẽ là phương án bổ sung lý tưởng cho West Ham. 

Liverpool sắp có "Salah mới"

Liverpool Echo cho biết, Liverpool đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng với tài năng trẻ Kaide Gordon của Derby County. Cầu thủ 16 tuổi được so sánh với Mohamed Salaha và Mason Greenwood nhờ sự tương đồng về vị trí và phong cách thi đấu.

Liverpool quan tâm Kaide Gordon
Liverpool quan tâm Kaide Gordon 

Tuy nhiên, Liverpool chưa thể ký hợp đồng chuyên nghiệp với Kaide cho đến khi cầu thủ này bước qua tuổi 17 vào tháng 10 năm nay.

Đại dịch Covid-19 khiến tài chính của Liverpool bị ảnh hưởng đáng kể. Đội bóng này đang lên kế hoạch đưa về những cầu thủ trẻ thay vì những bản hợp đồng khủng ở những kỳ chuyển nhượng tới đây. 

Martin Odegaard sắp ra mắt Arsenal

Football London cho biết, Martin Odegaard đã có mặt tại London để chuẩn bị cho cuộc kiểm tra y tế tại Arsenal vào hôm nay. Sau đó, tiền vệ 22 tuổi người Na Uy ký hợp đồng cho mượn có thời hạn tới cuối mùa. Arsenal phải trả cho Real Madrid khoản phí mượn cầu thủ 2,5 triệu bảng và chi trả toàn bộ tiền lương của Odegaard trong phần còn lại mùa này.

Martin Odegaard sắp ra mắt Arsenal
Martin Odegaard sắp ra mắt Arsenal

Theo tờ El Confidencial của Tây Ban Nha, Pháo thủ sẽ chi trả đầy đủ tiền lương cho ngôi sao 22 tuổi. Tuy nhiên thu nhập của Odegaard tại Bernabeu là khá thấp, chỉ 38.000 bảng/tuần. Đây là mức lương khá thấp so với những ngôi sao của Arsenal.

Cầu thủ sinh năm 1998 sở trường đá tiền vệ trung tâm, nhưng khi cần anh cũng có thể chạy cánh. Sự xuất hiện của Odegaard sẽ giảm bớt áp lực lên những Emile Smith Rowe và Bukayo Saka.

Trong khi đó, PSG đề nghị Arsenal trao đổi Mateo Guendouzi lấy Julian Draxler. Theo đó, HLV Pochettino đánh giá cao tài năng của Guendouzi, cầu thủ bị HLV Arteta đẩy sang Hertha Berlin vì sự cố gây gổ với tiền đạo Neal Maupay của Brighton ở mùa trước.

Ramos sắp tới PSG

Trung vệ Ramos đang là cầu thủ không thể thay thế của Real Madrid ở vị trí trung vệ, dù 34 tuổi nhưng anh vẫn duy trì phong độ tốt. Hợp đồng của anh với Los Blancos còn thời hạn đến Hè 2021, nhưng một bản giao kèo mới chưa được thông qua. 

Ramos sắp tới PSG
Ramos sắp tới PSG

Nhà báo Ian McGarry chia sẻ trên Transfers Window Podcast, MU đang có ý định chiêu mộ tuyển thủ Tây Ban Nha.Thế nhưng, trong diễn biến mới nhất, PSG bất ngờ nhập cuộc và sẵn sàng trao cho trung vệ sinh năm 1986 một mức lương hậu hĩnh hơn.

Nguồn tin từ Onda Cero cho biết, Les Parisiens sẵn sàng ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với ngôi sao 34 tuổi, đồng thời trả số tiền lên tới 15 triệu euro mỗi mùa. Đây không phải là con số nhỏ với một cầu thủ chuẩn bị bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Thời điểm này, hàng phòng ngự của PSG đang khá mỏng sau sự ra đi của Thiago Silva. Vì lẽ ấy, HLV Mauricio Pochettino có thể cần một nhân tố giàu kinh nghiệm hơn để cải thiện tình hình.