Điểm tin chuyển nhượng tối ngày 15/1: Odion Ighalo lên tiếng về tương lai

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất tối ngày 15/1.

Odion Ighalo lên tiếng về tương lai

Tiền đạo Odion Ighalo sẽ hết hợp đồng với MU vào tháng 1 năm nay. Trước đó, anh được CLB Shanghai Shenhua cho Quỷ đỏ mượn vào tháng 1 năm 2020, Odion Ighalo đã tạo ra những dấu ấn nhất định. Song, khi bước sang mùa 2020/21, sự xuất hiện của Edinson Cavani đã khiến cho cơ hội ra sân của tiền đạo người Nigeria càng ít đi và dần trở thành một người thừa tại Old Trafford.

Odion Ighalo lên tiếng về tương lai
Odion Ighalo lên tiếng về tương lai

Mặc dù không được trao cơ hội nhưng cầu thủ sinh năm 1989 vẫn muốn tiếp tục khoác áo MU. Anh nói: "Hợp đồng giữa tôi và MU sẽ kết thúc vào cuối tháng này. Nếu có thể, tôi mong được tiếp tục gắn bó với MU. Tôi đã hối thúc người đại diện của mình tìm ra cách tốt nhất để tôi ở lại".

"Việc được thi đấu nhiều hay ít với tôi không quá quan trọng. Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và phải sẵn sàng cạnh tranh vị trí. Nếu rời MU, thì có lẽ MLS sẽ là bến đỗ phù hợp với tôi. Giải đấu này đang ngày càng đi lên và có sức cạnh tranh khá khốc liệt".

Tottenham lên tiếng về tương lai Dele Alli

Giữa HLV Jose Mourinho và tiền vệ Dele Alli được cho là xuất hiện mâu thuẫn, ông thầy người Bồ không hài lòng với thái độ và tinh thần thi đấu của học trò. Alli mới đá chính duy nhất một trận ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, đó là trận thua 0-1 trước Everton ở vòng mở màn.

Tottenham lên tiếng về tương lai Dele Alli
Tottenham lên tiếng về tương lai Dele Alli

Kể từ đó anh liên tục vắng mặt, nếu có trong danh sách thi đấu thì phải ngồi dự bị. Cầu thủ 24 tuổi chỉ được sử dụng ở những giải đấu cúp. Có tin cho rằng Pochettino đang muốn đưa Dele Alli tới PSG.

Thời điểm hiện tại, chiến lược gia 57 tuổi đã xác định bộ khung nơi hàng tiền vệ bao gồm những cái tên như Pierre-Emile Hojbjerg, Tanguy Ndombele, Moussa Sissoko và trước động thái đến từ Người đặc biệt, tương lai của Alli đang bị đặt nhiều dấu hỏi.

Theo nguồn tin từ Daily Mail, chủ tịch Daniel Levy vẫn từ chối bán Alli bởi tình hình lực lượng ở khu trung tuyến đang gặp một số vấn đề, đặc biệt khi Giovani Lo Celso dính chấn thương và chưa rõ thời gian trở lại. Như vậy, rất có thể tiền vệ người Anh sẽ được HLV Jose Mourinho trao cơ hội nhiều hơn ở khoảng thời gian sắp tới.

William Gallas khuyên Chelsea chiêu mộ Declan Rice

Declan Rice là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của West Ham trong vài mùa giải gần đây. Ngôi sao người Anh có thể chơi được ở cả vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm đều tốt. Ngoài chuyên môn tốt Rice còn được đánh giá ở hữu những tố chất của một thủ lĩnh đích thực.

William Gallas khuyên Chelsea chiêu mộ Declan Rice
William Gallas khuyên Chelsea chiêu mộ Declan Rice

Ngôi sao của West Ham, Declan Rice đã được liên hệ chặt chẽ với việc chuyển đến Chelsea. Trong khi đó, HLV Frank Lampard cũng rất khao khát có được tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của The Blues này.

Cựu hậu vệ của Chelsea, Gallas lên tiếng: "Declan Rice là một cầu thủ giỏi, đối với độ tuổi của cậu ấy, cậu ấy đã có những màn trình diễn thật không thể tin được. Rất mạnh mẽ và có kỹ thuật, cậu ấy gần như có mọi thứ".

"Đối với tôi, Declan Rice phải rời West Ham để lên một cấp độ cao hơn, vì cậu ấy có thể là một cầu thủ đẳng cấp. Để trở thành một cầu thủ đẳng cấp, cậu ấy phải tập luyện hàng ngày bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp nhất, đó là lý do tại sao đối với tôi, Declan Rice phải rời West Ham vào mùa giải tới. Cậu ấy là một cá tính mạnh mẽ, tôi nghĩ cậu ấy sẽ là một bản hợp đồng tốt cho Chelsea."

Ứng viên chủ tịch Barca: "Xavi sẽ giúp Messi ở lại"

Tiền đạo Messi được cho là có thể rời Barca ở Hè năm nay theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng giữa anh với đội chủ sân Camp Nou chỉ còn thời hạn 6 tháng nhưng bản giao kèo mới chưa được thông qua. 

Barca hy vọng Xavi sẽ níu kéo Messi ở lại
Barca hy vọng Xavi sẽ níu kéo Messi ở lại

Man City đang là CLB có khả năng chiêu mộ Messi thành công cao nhất, HLV Pep Guardiola và Sergio Aguero đang nỗ lực thuyết phục M10 tới sân Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2020. PSG cũng là đội bóng quan tâm cầu thủ 33 tuổi.

Ứng viên Chủ tịch Victor Font cho rằng nếu Barca bổ nhiệm Xavi làm HLV, đội trưởng Lionel Messi sẽ không ra đi. 

"Messi đã nói rằng viễn cảnh lý tưởng nhất là cậu ấy ở lại và kết thúc sự nghiệp ở Barca", Font nói với Mundo Deportivo. "Ngay cả khi tức giận với lãnh đạo Barca hè 2020, Messi cũng nói cậu ấy luôn khao khát chiến thắng và cạnh tranh danh hiệu. Barca sẽ có khả năng cạnh tranh với một người như Xavi. Mối quan hệ với Xavi sẽ giúp Messi cảm thấy thoải mái. Khi đó, chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn cho tương lai".