Điểm tin chuyển nhượng tối ngày 22/1: MU đưa Veron vào tầm ngắm

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất tối ngày 22/1.

MU đưa Veron vào tầm ngắm

MU vẫn đang lên kế hoạch nâng cấp đội hình bằng những bản hợp đồng mới. HLV Solskjaer tuyên bố Quỷ đỏ sẽ không bỏ qua cơ hội được làm việc với những cầu thủ tốt. Theo báo chí Anh, Quỷ đỏ đã đưa Gabriel Veron của Palmeiras vào tầm ngắm. 

MU quan tâm Gabriel Veron
MU quan tâm Gabriel Veron

Cầu thủ này vừa vô địch bang Sao Paulo (Campeonato Paulista) với Palmeiras. Trước đó, ngôi sao 18 tuổi này thi đấu xuất sắc tại U17 World Cup 2019 trên sân nhà. Brazil lần thứ 4 vô địch, còn cá nhân Gabriel Veron giành Quả bóng Vàng khi trực tiếp ghi 3 bàn và có 3 pha kiến tạo.

Gabriel Veron là mẫu cầu thủ tấn công đa năng, anh có thể đá tiền đạo cánh hay chơi ở vị trí trung phong. Việc Jesse Lingard và Juan Mata ra đi là lý do khiến Man đỏ muốn chiêu mộ Gabriel Veron. Cầu thủ trẻ này còn hợp đồng với Palmeiras đến năm 2025, cùng điều khoản giải phóng 60 triệu euro. 

MU đang hy vọng họ chỉ phải chi một nửa số tiền kể trên để có được điều mình cần. Ngoài MU thì Real Madrid và Barca cũng quan tâm Veron.

Leicester từ chối chiêu mộ Christian Eriksen
Leicester từ chối chiêu mộ Christian Eriksen

Tiền vệ Christian Eriksen có thể rời Inter Milan vào tháng 1 năm 2021, ngôi sao người Đan Mạch đang gây thất vọng rất lớn ở Italia. Với tài năng của mình, Eriksen vẫn được rất nhiều CLB theo đuổi, trong đó có PSG, MU hay Leicester City.

Mới đây, theo nhà báo John Percy của Telegraph đưa tin, Leicester đã từ bỏ thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ người Đan Mạch. Eriksen từng được cho là sẽ trở lại Premier League, nhưng vấn đề tài chính liên quan đã khiến Bầy cáo không thể theo đuổi anh.

Theo đó, Christian Eriksen muốn nhận mức lương 180.000 bảng/tuần mới chịu ký hợp đồng với Leicester, đó là đòi hỏi mà "Bầy cáo" không thể đáp ứng. Trong đội hình của họ chỉ có Jamie Vardy và Kasper Schmeichel lương mới vượt quá 100.000 bảng. 

Tottenham cũng đã từ bỏ việc chiêu mộ Eriksen cũng do vấn đề lương bổng. Nhà báo Fabrizio Romano cũng xác nhận rằng vẫn chưa có sự tiếp cận chính thức nào từ MU, một đội bóng khác ở Premier League đang để mắt tới tiền vệ này. Bỏ qua cầu thủ sinh năm 1992, Leicester đang tập trung vào Martin Odegaard của Real Madrid. 

Paredes có câu trả lời cho Arsenal

Arsenal đang lên kế hoạch đưa về thêm những bản hợp đồng mới ở phiên chợ Đông 2021, HLV Mikel Arteta được cho là tìm kiếm một tiền vệ tấn công ở đẳng cấp cao, qua đó thay thế Mesut Ozil, người đã tới Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng. Nhiều mục tiêu lọt vào tầm ngắm của ông thầy người Tây Ban Nha, trong đó có Paredes của PSG. 

Paredes có câu trả lời cho Arsenal
Paredes có câu trả lời cho Arsenal

Cầu thủ này không được ra sân quá nhiều ở PSG, anh được cho là nằm ngoài kế hoạch của HLV Pochettino. Arsenal muốn mượn Paredes kèm theo điều khoản mua đứt nếu anh chơi tốt. Và mới đây, ngôi sao người Argentina đã đích thân lên tiếng làm rõ tương lai của mình ở Paris. Anh nói với FCInterNews:

“Có rất nhiều lời bàn tán về tương lai của tôi, nhưng tôi sẽ tiếp tục ở lại đây. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc tại PSG. Tôi có những người đồng đội tuyệt vời cùng với một huấn luyện viên giỏi, và tôi hy vọng mình có thể ở lại đây trong nhiều năm nữa."

Arkadiusz Milik chính thức tới Marseille

Trong thời gian gần đây, tiền đạo Arkadiusz Milik có mâu thuẫn với BLĐ Napoli. Ngôi sao sinh năm 1994 không được ra sân thi đấu, anh thậm chí không được tập luyện cùng đội 1. Cầu thủ người Ba Lan đã đánh tiếng muốn được ra đi, qua đó thi đấu nhiều hơn. Napoli cũng sẵn sàng để Arkadiusz Milik rời đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý. 

Arkadiusz Milik chính thức tới Marseille
Arkadiusz Milik chính thức tới Marseille

Tottenham đang lên kế hoạch chiêu mộ Milik, qua đó chia sẻ gánh nặng ghi bàn với trung phong Harry Kane. Juventus cũng muốn có ngôi sao người Ba Lan. Tuy nhiên, Spurs  và Juventus đã không còn cơ hội sở hữu cầu thủ sinh năm 1994. Marseille đã xác nhận ký hợp đồng với cầu thủ 26 tuổi theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2020/21, kèm theo điều khoản mua đứt. 

Napoli chấp nhận để Marseille mượn miễn phí tiền đạo người Ba Lan trong 6 tháng cuối hợp đồng, nhưng đội bóng nước Pháp sẽ phải bỏ ra 8 triệu euro để mua đứt Milik ở Hè 2021. Napoli sẽ nhận được thêm 4 triệu euro dựa trên thành tích của Milik và hưởng 20% giá trị chuyển nhượng nếu cựu sao Ajax ra đi trong tương lai.