Diễn biến Bayern vs Liverpool tại Cup C1: Quật ngã ‘Hùm xám’, Liverpool thẳng tiến vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 14/3, Liverpool thắng thuyết phục chủ nhà Bayern Munich 3-1 tại lượt về vòng 1/8 Cup C1, qua đó giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận. 

Với sự vắng mặt của những Muller, Kimmich, Robben và Tolisso, HLV Niko Kovac có 2 sự thay đổi so với trận lượt đi khi Rafinha đá thay Kimmich ở vị trí hậu vệ phải của Bayern, trong khi Kingsley Coman chỉ đủ thể lực để ngồi dự bị và được Franck Ribery thay thế. Trong khi đó, Liverpool đón chào Virgil Van Dijk trở lại sau án treo giò để đá thay Fabinho ở vị trí trung vệ, còn James Milner thay thế Naby Keita bị chấn thương.

Do chỉ cần 1 bàn thua trên sân nhà cũng sẽ tạo ra rắc rối lớn, nên các cầu thủ Bayern chơi rất cẩn trọng và phía Liverpool cũng không mạo hiểm. Phía Liverpool có khá nhiều pha bóng lập bập, Firmino chuyền hỏng suýt khiến đội nhà thủng lưới nếu cú sút xa của Thiago không đi vọt xà, và ở phút 11 Bayern đã bị từ chối một quả penalty sau khi Lewandowski ngã trong vòng cấm Liverpool trong thế đối mặt với Alisson nhưng bị Van Dijk cản phá từ phía sau.

Nhưng rồi bước ngoặt đã đến ở phút 26 và Liverpool là đội tận dụng được. Sau một tình huống phối hợp bên phần sân nhà, Van Dijk bất ngờ tung đường chuyền vượt tuyến để Mane dùng tốc độ băng xuống. Mane đã vượt qua được Rafinha, trước khi xoay người tránh pha băng ra cản phá của Neuer và bấm bóng vào cầu môn trống.

Diễn biến Bayern vs Liverpool tại Cup C1: Quật ngã ‘Hùm xám’, Liverpool thẳng tiến vào tứ kết

Sadio Mane tạo ra bước ngoặt trận đấu với bàn thắng ở phút 26.

Khoảng 10 phút sau khi để lọt lưới, tuy không tổ chức được đợt lên bóng nào quá sắc nét nhưng Bayern vẫn có được bàn thắng quân bình tỷ số. Người lập công dĩ nhiên không phải là cầu thủ của Bayern mà là pha đá phản lưới nhà của Matip. Trung vệ này trong một tình huống lùi về phòng ngự đã vô tình đưa bóng về lưới nhà sau đường căng ngang của Gnabry. Tỷ số là 1-1 và đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Diễn biến Bayern vs Liverpool tại Cup C1: Quật ngã ‘Hùm xám’, Liverpool thẳng tiến vào tứ kết

Matip đá phản khiến Bayern có lợi thế tinh thần ở cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, những phút đầu trận tốc độ trận đấu cũng chỉ được duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, Liverpool chủ động cầm bóng nhiều hơn để giảm tải sức ép cho hàng phòng ngự. Và không chỉ dừng lại ở đó, sau thời gian ru ngủ đối phương, The Kop bất ngờ tăng tốc và có bàn thắng tái lập lợi thế dẫn bàn ở phút 69.

Hệ quả đến sau hàng loạt tình huống hãm thành liên tiếp, Milner treo bóng vào vòng cấm từ quả phạt góc và Van Dijk bật cao hơn tất cả, đánh đầu dũng mãnh hạ gục Neuer. Có được bàn thắng, Liverpool càng thi đấu thong thả trong khi Bayern tỏ rõ sự rệu rã và bế tắc.

Diễn biến Bayern vs Liverpool tại Cup C1: Quật ngã ‘Hùm xám’, Liverpool thẳng tiến vào tứ kết

Van Dijk ghi bàn giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1.

HLV Kovac nỗ lực vãn hồi thế trận bằng cách tung vào sân những cầu thủ trẻ khỏe như Coman hay Goretzka nhưng không hiệu quả. Và đến phút 84, mọi chuyện kết thúc. Van Dijk tiếp tục để dấu ấn với tình huống đá phạt nhanh xuyên tuyến cho Origi, Origi đi bóng rồi chuyền cho Salah bên cánh phải, Salah nhận bóng rồi tạt cực kỳ nhạy cảm để Mane băng vào đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng cho thầy trò Klopp.

Diễn biến Bayern vs Liverpool tại Cup C1: Quật ngã ‘Hùm xám’, Liverpool thẳng tiến vào tứ kết

Mane tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Bayern.

Như vậy, với việc Liverpool đánh bại Bayern, Ngoại hạng Anh sẽ có đủ cả 4 đại diện ở vòng tứ kết. Ngoài The Kop là Manchester City, Manchester United và Tottenham. Lần gần nhất một giải đấu có đủ 4 đại diện ở tứ kết Champions League như thế này đã cách đây 10 năm và vẫn chính là Ngoại hạng Anh.