Diễn biến Bồ Đào Nha vs Hà Lan tại chung kết UEFA Nations League 2019

(VOH) - Rạng sáng 10/6, Bồ Đào Nha đã đá bại Hà Lan với tỉ số tối thiểu 1-0 trong trận chung kết UEFA Nations League 2018/19, qua đó trở thành nhà vô địch đầu tiên tại giải.

Đánh bại tuyển Anh và Thụy Sỹ ở bản kết, Bồ Đào Nha và Hà Lan cho thấy nguồn lực tuyệt vời khi bước ra chảo lửa Dragao. Trận chung kết của UEFA Nations League - giải đấu lần đầu tiên được tổ chức, được kỳ vọng sẽ là nơi những siêu sao của hai đội bóng như Ronaldo, Van Dijk hay De Ligt tỏa sáng.

Nhập cuộc tự tin, 2 đội đã cống hiến cho khán giả sự hồi hộp gay cấn ngay từ những phút đầu tiên. Các ngôi sao tấn công của 2 bên liên tục phô diễn, nổi bật nhất bên phía Bồ Đào Nha không phải Ronaldo mà là bộ đôi Bernardo Silva và Bruno Fernandes. Riêng cá nhân Fernandes đã tung đến 3 cú sút về phía khung thành Hà Lan trong hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Hà Lan.

Thế trận cân bằng trong nửa đầu hiệp 1 trước khi Bồ Đào Nha ép sân dữ dội từ cuối hiệp 1 đến hiệp 2. Tưởng chừng như giờ nghỉ sẽ giúp các cầu thủ Hà Lan chấn chỉnh lại đội hình, còn Bồ Đào Nha nguôi bớt ngọn lửa tấn công, nhưng không. Sau khi hiệp 2 bắt đầu, Bồ Đào Nha tấn công còn mãnh liệt hơn. Hà Lan chỉ có được một cơ hội đáng kể ở phút 50 của Wijnaldum tuy nhiên đó lại là pha bóng việt vị.

Phút 60, điều gì đến đã phải đến. Nhận đường chuyền thuận lợi từ nhạc trưởng Bernardo Silva, đối tác trên hàng công của Ronaldo là Goncalo Guedes tung cú sút xa đẹp mặt hạ gục thủ thành Jasper Cillessen, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Nhận bàn thua, Hà Lan vùng lên quyết liệt, cá nhân Depay là người thi đấu năng nổ nhất khi sở hữu 2 cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên các hậu vệ và thủ môn của Bồ Đào Nha đã chơi hợp lý. Bồ Đào Nha trong những phút cuối đã lui về chơi phòng ngự phản công và cũng có cho mình những cơ hội đáng kể, tuy nhiên không có thêm bàn thắng được ghi.

Thắng trận từ pha lập công duy nhất của Guedes, Bồ Đào Nha trở thành nhà vô địch đầu tiên của UEFA Nations League.