Diễn biến chính Man Utd vs Copenhagen tại Cup C2: MU giành vé vào Bán kết sau 120 phút

(VOH) - Rạng sáng 11/8, Manchester United đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Copenhagen sau 120 phút tại Tứ kết Cup C2 - Europa League 2019/20. 

5 ngày sau trận thắng ngược 2-1 trước LASK Linz ở lượt về vòng 1/8 Europa League, Manchester United (MU) đến Đức chơi trận tứ kết đối đầu Copenhagen. Với đội hình mạnh hơn hẳn đối phương, MU dễ dàng kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cơ hội cũng đến rất sớm với Quỷ đỏ từ những pha đá phạt. Tuy nhiên, lần lượt Rashford và Bruno đều bỏ lỡ rất đáng tiếc những tình huống sở trường của mình.

Hiệp 1 cũng chứng kiến những tình huống VAR can thiệp khá bất lợi cho M.U. Đầu tiên là tình huống ở phút 21, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền cho M.U sau một pha tranh chấp trong vòng cấm Copenhagen. Tuy nhiên, VAR xác định Maguire đã việt vị trước đó và chỉ có một pha phát bóng lên cho đội bóng Đan Mạch.

Diễn biến chính Man Utd vs Copenhagen tại Cup C2: MU giành vé vào Bán kết sau 120 phút

MU chơi áp đảo hoàn toàn so với Copenhagen.

Đến phút 45, Greenwood thậm chí đã dứt điểm đưa được bóng vào lưới đối phương sau tình huống chạy chỗ đón đường đánh đầu chuyền bóng tinh tế của Rashford. Nhưng thêm một lần nữa, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định Greenwood đã việt vị.

Sang hiệp 2, MU vẫn nắm hoàn toàn quyền chủ động trên sân RheinEnergieStadion. Phút 57, Marcus Rasford đá bồi làm rung mành lưới của Copenhagen khi trước đó, Greenwood sút bóng dội cột dọc. Nhưng một lần nữa, lỗi việt vị đã ngăn cản thầy trò Solskjaer ăn mừng bàn thắng. Ở trận đấu này, "nửa đỏ thành Manchester" cũng đã có đến 3 lần sút bóng dội cột dọc khung thành của đối thủ.

Copenhagen chơi kiên cường và đội bóng của HLV Stale Solbakken đã kéo được MU vào hiệp phụ. Phải tới lúc này, bước ngoặt của trận đấu mới đến. Phút 93, Martial kiếm về một quả penalty cho MU khi anh bị Andreas Bjelland đẩy ngã trong vòng cấm của Copenhagen. Chỉ 2 phút sau, Bruno Fernandes lạnh lùng sút phạt đền chính xác mở tỷ số cho đội bóng của mình.

Diễn biến chính Man Utd vs Copenhagen tại Cup C2: MU giành vé vào Bán kết sau 120 phút

Bruno Fernandes ghi bàn thắng duy nhất giúp MU vào Bán kết.

Những phút sau đó, MU còn tạo được rất nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng đều không thể có lần thứ 2 ăn mừng bàn thắng. Dẫu vậy, vượt qua Copenhagen với tỷ số tối thiểu ở hiệp phụ cũng là quá đủ để giúp Solskjaer và các học trò có vé vào bán kết Europa League năm nay, nơi họ sẽ gặp đội thắng ở cặp tứ kết giữa Wolverhampton và Sevilla.

Ghi bàn:

  • Manchester United: Bruno Fernandes (Pen 95').

Đội hình ra sân:

  • Manchester United: Romero, Williams, Maguire, Bailly, Wan-Bissaka, Fred, Pogba, Fernandes, Rashford, Greenwood, Martial.
  • Copenhagen: Johnsson, Bjelland, Boilesen, Nelsson, Varela, Falk, Zeca, Pep Biel, Stage, Daramy, Wind.