Diễn biến chính Real vs Ajax tại lượt về vòng 1/8 Cup C1 ngày 3/6

(VOH) - Ajax làm nên cú shock lớn khi giành chiến thắng 4-1 tại Bernabeu và biến Real Madrid thành cựu vương ở Champions League.

Rạng sáng nay (6/3, giờ VN), cú sốc lớn đã xảy ra trên sân Bernabeu khi Real Madrid nhận thất bại 1-4 trước Ajax ở lượt về vòng 1/8 Cup C1 - Champions League. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và cũng là nhà đương kim vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu đã có một trận đấu bạc nhược khi bị đối thủ dẫn trước đến 3-0 và có lần bị loại sớm nhất kể từ năm 2010.

Lợi thế dẫn trước 2-1 ở lượt đi trên sân khách giúp các cầu thủ Real nhập cuộc khá tự tin khi được trở về sân nhà Bernabeu. Sự tự tin đó sớm được thể hiện, khi Real là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau tình huống đánh đầu dội xà ngang của Raphael Varane ngay phút thứ 4 của trận đấu.

Thảm kịch bắt đầu với Real Madrid ngay phút thứ 7 khi Hakim Ziyech ghi bàn mở tỷ số cho Ajax sau đường kiến tạo của Dusan Tadic.

Kết quả bóng đá, Champions League, Real Madrid

Hakim Ziyech ghi bàn mở tỷ số cho Ajax sau đường kiến tạo của Dusan Tadic.

Sau khi có bàn thắng, Ajax vẫn chọn lối chơi phòng ngự phản công rất chủ động của mình và liên tục có những tình huống đe dọa khung thành đội chủ nhà. Phút 19, Dusan Tadic tiếp tục kiến tạo cho David Neres ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Ajax.

Khó khăn tiếp tục đến với Real Madrid khi họ lần lượt mất Lucas Vazquez và Vinicius Junior vì chấn thương ngay trong hiệp 1.

Real Madrid không được may mắn ủng hộ khi Gareth Bale dứt điểm dội cột dọc ở phút 43.

Kịch bản của hiệp thi đấu thứ 2 không có nhiều khác biệt. Ajax vẫn chủ động chơi lùi sâu phòng ngự, nhường thế trận cho Real và chơi phản công cực sắc nét.

Phút 61, từ nỗ lực cứu bóng đi hết đường biên dọc, bóng được chuyền rất nhanh sang phần sân Real trước khi Donny van de Beek có đường chuyền chính xác để Tadic tung ra cú cứa lòng hoàn hảo vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0. Công nghệ VAR đã được sử dụng ở tình huống này trước khi trọng tài chính công nhận bàn thắng.

Kết quả bóng đá, Champions League, Real Madrid

Pha đá phạt đẳng cấp của Schoene ấn định chiến thắng 4-1 cho Ajax

Phút 70, Marco Asensio ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Real Madrid. Tuy nhiên, khi mà niềm vui của các CĐV có mặt trên sân Bernabeu chưa kịp dứt thì họ nhận trái đắng chỉ sau đó 2 phút với siêu phẩm đá phạt của tiền vệ Lasse Schoene.

Thất bại với tổng tỷ số 3-5 sau 2 lượt trận, Real Madrid đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch và nhiều khả năng HLV Santiago Solari chỉ có thể giữ ghế cho đến cuối mùa giải này.

Ở trận đấu còn lại, Tottenham đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Dortmund để giành quyền vào tứ kết Champions League khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-0 nghiêng về đội bóng Anh.