Diễn biến chính trận Liverpool vs Manchester City - lượt đi tứ kết Cup C1 Champions League 2018

(VOH) – Rạng sáng 5/4, Liverpool có chiến thắng đậm 3-0 trước Manchester City trên sân Anfield ở lượt đi tứ kết Cup C1 Champions League 2017-2018. Kết quả này giúp Liverpool đặt một chân vào bán kết.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, Jurgen Klopp và Pep Guardiola đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc tấn công thịnh soạn trên sân Anfield.

Phải chơi trên sân khách nhưng Man City đã nhập cuộc đầy chủ động khi tràn lên phần sân của Liverpool ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách cố gắng xuyên phá hàng phòng ngự của chủ nhà bằng những pha phối hợp ăn ý từ bộ đôi David Silva, Leroy Sane.

Tuy nhiên, trước một Liverpool đã có sự chuẩn bị và chủ động thi đấu với đội hình thấp, hàng công của Man City đã hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà. Trong khi các học trò của HLV Pep Guardiola chưa thể tìm ra cách vượt qua hàng thủ của The Kop thì lưới của thủ thành Ederson đã tung lên ở phút 12.

Dien-bien-chinh-tran-Liverpool-Manchester-City-luot-di-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Man City gặp khó trong việc áp sát khung thành Liverpool.

Tận dụng đường chuyền hỏng của Sane, Alexander-Arnold chuyền dài cho Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập bứt tốc độ thoát xuống chuyền bóng cho Firmino xâm nhập vòng cấm thực hiện pha dứt điểm. Dù cú sút từ góc hẹp của Firmino đã bị thủ môn Ederson đẩy ra nhưng tiền đạo người Brazil vẫn kịp rướn người chuyền bóng cho Salah tung cú dứt điểm vào lưới trống (đây là bàn thắng thứ 38 của Salah ở mùa giải này và là pha lập công thứ 7 tại Champions League), mở tỉ số cho Liverpool.

Dien-bien-chinh-tran-Liverpool-Manchester-City-luot-di-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Salah sút tung lưới Man City, mở tỉ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Man City dồn đội hình lên tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước lối chơi áp sát của thầy trò HLV Jurgen Klopp. Không những không có được bàn gỡ, các học trò HLV Pep Guardiola một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng vì những sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 21, xuất phát từ pha bóng thiếu dứt khoát của các hậu vệ Man City, James Milner ập vào tranh cướp và đã đưa bóng đến vị trí của Oxlade-Chamberlain đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Oxlade-Chamberlain tung cú đại bác từ cự li khoảng 25m đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Ederson, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Dien-bien-chinh-tran-Liverpool-Manchester-City-luot-di-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Oxlade-Chamberlain ăn bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho LIverpool.

Mười phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho Liverpool sau pha phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Salah sau pha đột phá và dứt điểm không thành công từ góc hẹp đã có đường chuyền dọn cỗ cho Sadio Mane thực hiện pha đánh đầu từ cự li 5m, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Dien-bien-chinh-tran-Liverpool-Manchester-City-luot-di-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Liverpool có trận đấu thăng hoa với 3 bàn thắng vào lưới Man City.

Không còn gì để mất, Man City dồn toàn lực lên tấn công trong hiệp hai và Raheem Sterling cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, do nôn nóng nên hàng tấn công của Man City đã chơi không tốt và không vượt qua được hàng phòng ngự dày đặc của Liverpool đã lui về có thủ trước vòng 16m50.

Dien-bien-chinh-tran-Liverpool-Manchester-City-luot-di-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Man City trải qua một cơn ác mộng tại SVĐ Anfield.

Ngoài ra, Man City cũng không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của các trọng tài. Phút 85, Jesus lao người đệm bóng tung lưới Liverpool sau đường chuyền cánh trái của Sane nhưng bị trọng tài bắt việt vị. Pha quay chậm lại sau đó cho thấy Sane vẫn đứng phía trên hàng phòng ngự Liverpool trước khi chuyền cho Jesus ghi bàn và trọng tài đã mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng cho Man City.

Thua đậm 0-3 tại Anfield, cánh cửa vào bán kết đang rất hẹp với thầy trò HLV Pep Guardiola. Trận lượt về giữa Man City và Liverpool diễn ra ngày 11/4 trên sân Etihad.