Diễn biến chính trận Manchester United vs Sevilla - lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League

(VOH) - Rạng sáng 14/3, Manchester United để thua 1-2 trước Sevilla ngay trên sân nhà Old Trafford trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2017-2018, bị loại ngay vòng tứ kết.

Man Utd đã có màn chạy đà hoàn hảo trước trận đấu với Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League (lượt đi hòa 0-0) khi đá bại Liverpool 2-1 ở Giải ngoại hạng Anh hôm 10/3.

Điều này cộng với việc được thi đấu trên sân nhà Old Trafford (nơi Man Utd mới chỉ thua đúng 1 trận trên tổng số 20 trận mùa này), đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã chủ động tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, sau những phút đầu bị lép vế, Sevilla đã dần lấy lại được thế trận. Lối chơi pressing của đội khách khiến các học trò của Mourinho thường xuyên thực hiện các đường chuyền hỏng.

Không ít lần Man Utd mất bóng từ giữa sân và bị đặt trong trạng thái báo động với những pha đánh trung lộ đến từ Sevilla. Rất may là các chân sút đội khách tỏ ra thiếu sắc bén và không gây nguy hiểm cho khung thành của David De Gea.

dien-bien-chinh-tran-Manchester-United-vs-Sevilla-luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league

Lối chơi pressing của đội khách đã gây rất nhiều khó khăn cho các học trò HLV Mourinho.

Cơ hội tốt nhất Man Utd tạo được trong hiệp một là tình huống thoát xuống của Marouane Fellaini sau pha phối hợp với Sanchez ở phút 38. Tiền vệ người Bỉ tung cú dứt điểm căng nhưng góc sút hẹp nên thủ môn Sergio Rico vẫn kịp phản xạ cứu thua cho đội khách.

Sang hiệp hai, Man Utd đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau khi Paul Pogba được đưa vào sân thay Marouane Fellaini ở phút 60. Trong khi “quỷ đỏ” vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng Tây Ban Nha thì mành lưới khung thành của David De Gea đã rung lên.

dien-bien-chinh-tran-Manchester-United-vs-Sevilla-luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league

Pogba vào sân từ ghế dự bị và tiếp tục gây thất vọng khi thi đấu mờ nhạt.

Phút 74, từ đường chọc khe của Pablo Sarabia, Wissam Ben Yedder tự tin đột phá vào giữa cặp trung vệ Smalling, Bailly trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục De Gea, mở tỉ số cho Sevilla. Cầu thủ người Pháp có bàn thắng chỉ 87 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị (vào thay Luis Muriel ở phút 72).

Và chỉ 4 phút sau lại là Yedder ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Sevilla sau cú đánh đầu cận thành từ quả phạt góc của bên cánh trái của đồng đội. Trong tình huống này, các cầu thủ Man Utd đã mắc sai lầm khi kèm người quá cẩu thả giúp Yedder dù ở tư thế không thuận lợi vẫn có thể đánh đầu khiến De Gea bó tay.

dien-bien-chinh-tran-Manchester-United-vs-Sevilla-luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league

Yedder tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Sevilla đi tiếp.

Sau bàn thua, Man Utd dồn đội hình sang phần sân Sevilla và tạo ra sức ép khá lớn. Dẫu vậy, thời gian còn lại quá ngắn không đủ để “quỷ đỏ” tạo ra cuộc lội ngược dòng. Tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn gỡ 1-2 của Romelu Lukaku với cú vô-lê cận thành ở phút 84.

dien-bien-chinh-tran-Manchester-United-vs-Sevilla-luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league

Lukaku ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Man Utd.

Thất bại 1-2 sau 2 lượt trận, Man Utd chính thức nói lời chia tay Champions League ngay vòng 1/8.

Đoàn quân của Mourinho chỉ còn Cup FA (gặp Brighton ở tứ kết vào ngày 18/3) là mục tiêu duy nhất có khả năng giành danh hiệu mùa này. Cho dù có vô địch Cup FA, đây chắc chắn vẫn là một mùa giải thất bại của HLV Mourinho và các học trò.

Trong khi đó, những thay đổi nhân sự đúng đắn của HLV Vicenzo Montella giúp Sevilla có tấm vé vào chơi trận tứ kết Champions League lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi.

>>>> Diễn biến chính trận Roma vs Shakhtar Donetsk - lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League.