Diễn biến chính trận Real Madrid vs Juventus - lượt về tứ kết Cup C1 Champions League 2018

(VOH) – Rạng sáng 12/4, Juventus đã đá bại Real Madrid 3-1 trên sân Santiago Bernabeu ở lượt về tứ kết Cup C1 Champions League. Dù thua nhưng Real vẫn giành vé vào bán kết khi thắng chung cuộc 4-3.

Một ngày sau khi Barca bị AS Roma loại dù đã thắng 4-1 ở lượt đi, đến lượt ĐKVĐ Real khốn đốn vì một đại diện Serie A khác. Thầy trò Zinedine Zidane thắng 3-0 ở lượt đi trên sân khách nhưng màu trắng phủ đầy sân Bernabeu không giúp họ lấn át Juventus.

Buộc phải thắng đậm mới có vé đi tiếp, Juventus tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quyết tâm của thầy trò HLV Massimiliano Allegri đã sớm được đền đáp bằng bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 do công tiền đạo Mario Mandzukic với tình huống đánh đầu từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Sami Khedira. Bàn thua một lần nữa để lộ điểm yếu của hai cánh Real khi Marcelo và Daniel Carvajal đều ưa thích dâng cao dẫn đến việc để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự trong ngày thiếu vắng đội trưởng Ramos (treo giò).

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Juventus-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Juventus của Mandzukic.

Sau bàn mở tỉ số không lâu, Gonzalo Higuain suýt nhân đôi cách biệt cho Juventus với một pha đá bồi bất thành. Real đáp trả với pha dứt điểm cận chân trong vòng cấm của Bale nhưng Buffon đã đổ người cản phá. Ronaldo góp tiếng nói của mình với những pha đảo chân mang thương hiệu của anh và pha dứt điểm chìm sau đó khiến Buffon không thể bắt dính. Isco đá bồi vào lưới nhưng bị phạt việt vị. Buffon tiếp tục thể hiện kinh nghiệm của một thủ thành hàng đầu khi chiến thắng Isco trong pha đối mặt khi tiền đạo của Real di chuyển khôn ngoan để đón đường chuyền của Ronaldo.

Sự hớ hênh ở hàng phòng ngự tiếp tục khiến Real phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 37. Juventus lại khoét vào cánh trái Real và Lichtsteiner đã có quả tạt vào để Mandzukic một lần nữa bật cao đánh đầu hạ Keylor Navas.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Juventus-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Hai pha đánh đầu ghi bàn của Mandzukic có kịch bản tương tự nhau.

Cuối hiệp một, Raphael Varane có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỉ số cho Real sau quả đá phạt bên cánh trái của Toni Kroos. Đáng tiếc pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của trung vệ người Pháp sau khi hạ được thủ môn Buffon, trái bóng lại tìm đúng xà ngang. Trước đó, Gareth Bale và Isco cũng có cơ hội nhưng đều không đánh bại được thủ môn Buffon trong pha đối mặt. 

Sang hiệp hai, HLV Zidane tiếp tục gây bất ngờ khi rút Casemiro - một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự ra nghỉ để tung Lucas Vazquez vào sân tăng cường cho hàng tấn công. Sự có mặt của Vazquez và Marco Asensio (thay Bale) đã giúp Real chơi tốt hơn ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, khi những sự điều chỉnh của HLV Zidane chưa đem lại hiệu quả thì lưới của “kền kền trắng” lại rung lên lần nữa vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 61, từ quả tạt đơn giản bên cánh phải của Douglas Costa, thủ môn Navas băng ra bắt bóng nhưng lại để bóng bật ra, tạo cơ hội cho Blaise Matuidi ập vào đệm bóng vô lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Juventus.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Juventus-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Sai lầm của Navas dẫn đến bàn thua thứ ba của Real.

Sau bàn thua này, Real tràn lên ép sân dữ dội. Ronaldo có một cú sút xa đổi hướng bị Buffon cản phá trước khi đánh đầu vọt xà từ cự ly gần ở phút 86. Những tưởng trận đấu phải bước vào thi đấu hiệp phụ thì vào phút bù giờ cuối cùng, trọng tài cho Real được hưởng quả penalty sau tình huống trung vệ Benatia phạm lỗi với Vazquez trong vòng cấm.

Quyết định phạt penalty của trọng tài vấp phải phản ứng dữ dội của các cầu thủ khách. Một lão tướng như Buffon cũng không giữ được bình tĩnh và kết cục phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây là điều đáng buồn với thủ môn kỳ cựu của Juventus vì đó có thể là khoảnh khắc cuối cùng của anh tại Champions League.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Juventus-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Thủ thành Buffon nhận thẻ đỏ vì phản ứng quyết liệt sau khi Juventus bị thổi penalty.

Trên chấm 11m, Ronaldo đã đánh bại thủ thành vào thay người Szczesny (90’+7), rút ngắn tỉ số xuống 1-3 Real.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Juventus-luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho Real.

Dù thắng chung cuộc 3-1 ngay trên sân Real nhưng Juventus vẫn phải nhường vé vào bán kết Cup C1 Champions League cho Real (thắng chung cuộc với tỉ số 4-3).