Diễn biến Inter Milan vs Shakhtar Donetsk tại Cup C2: Á quân Serie A tưng bừng vào chung kết

(VOH) - Rạng sáng 18/8, Inter Milan trên sân trung lập Esprit Arena (Đức) đã có chiến thắng 5-0 trước Shakhtar Donetsk tại Bán kết Cup C2 Europa League 2019/20.

Trận bán kết thứ hai của Europa League 2019/20 là cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Shakhtar Donetsk. Dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Shakhtar Donetsk đã khởi đầu khá tốt khi là đội cầm bóng nhiều hơn trong khi Inter cũng chủ động phòng ngự số đông.

Sự kiên trì của Inter đã buộc Shakhtar Donetsk phải mắc sai lầm. Phút 19, thủ môn kỳ cựu Pyatov có pha chuyền hỏng ngay phần sân nhà, Barella cướp được bóng, anh di chuyển sang biên phải trước khi tạt bóng chuẩn xác cho Lautaro Martinez bật cao đánh đầu phá vỡ thế cân bằng.

Diễn biến chính Inter Milan vs Shakhtar Donetsk tại Cup C2: Inter hủy diệt đối thủ

Lautaro Martinez mở tỷ số trận đấu cho Inter Milan.

Có được bàn thắng sớm, Inter càng trung thành với lối chơi của mình. Shakhtar Donetsk bị bắt bài hoàn toàn và trong cả hiệp 1, cơ hội rõ ràng nhất của họ chỉ là cú sút xa vọt xà ngang của Marcos. Sau giờ nghỉ, bữa tiệc bàn thắng mới thực sự bắt đầu.

Chỉ vài phút sau khi Moraes bỏ lỡ cơ hội từ cú đánh đầu cận thành, Inter đã có được bàn thắng thứ hai. Lần này, hậu vệ cánh D'Ambrosio bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm trong tình huống lên tham gia phạt góc và còn bất ngờ hơn khi chính anh chứ không phải Romelu Lukaku đánh đầu chính xác nhân đôi cách biệt.

Diễn biến chính Inter Milan vs Shakhtar Donetsk tại Cup C2: Inter hủy diệt đối thủ
D'Ambrosio nhân đôi cách biệt cho Inter Milan.

Bàn thua này khiến Shakhtar Donetsk hoàn toàn xuống tinh thần và liên tiếp mắc thêm các sai lầm. Phút 74, Lautaro Martinez hoàn thành cú đúp bằng một pha đặt lòng hiểm hóc. 4 phút sau, tiền đạo người Argentina tạo điều kiện tuyệt vời để Lukaku sút tung lưới đối phương. Phút 84, tiền đạo người Bỉ có pha bứt tốc và dứt điểm sở trường để nâng tỉ số lên thành 5-0. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu.

Diễn biến chính Inter Milan vs Shakhtar Donetsk tại Cup C2: Inter hủy diệt đối thủ
Lukaku lập cú đúp giúp Inter giành chiến thắng chung cuộc 5-0.

Chiến thắng đậm đà này giúp Inter Milan góp mặt trong trận chung kết Europa League 2019/20 và đối thủ của họ sẽ là Sevilla, đội đã vượt qua MU trong trận bán kết trước đó. Trận chung kết Europa League giữa Inter và Sevilla sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Bảy này (22/8) trên sân Mungersdorfer. Đây là cơ hội rất lớn để Inter chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm của họ.

Đây là lần đầu tiên kể từ 10 năm nay, Inter Milan có mặt trong một trận chung kết Cúp Châu Âu. Lần đầu tiên sau 22 năm, Inter lại vào một trận chung kết ở Cup Europa League. Lần đầu tiên 1 CLB Italia có mặt ở chung kết Cúp Europa League kể từ 1999 (Parma thắng Marseille 3-0).

Ghi bàn:

  • Inter Milan : Lautaro Martinez (19', 74'), D'Ambrosio (63'), Lukaku (78', 84').

Đội hình ra sân:

  • Inter Milan: Handanovic, Bastoni, De Vrij, Godin, Young, Gagliardini, Brozovic, Barella, D'Ambrosio, Martinez, Lukaku.
  • Shakhtar Donetsk: Pyatov, Dodo, Kryvtsov, Khocholava, Matviienko, Stepanenko, Antonio, Marlos, Patrick, Taison, Moraes.