Diễn biến Juve vs Ajax tại tứ kết Cup C1 ngày 17/4: Juventus thua ngược Ajax dù Ronaldo ghi bàn

(VOH) - Mặc dù dẫn bàn trước nhưng Juventus đã thua ngược 1-2 ngay trên sân nhà, qua đó để vé bán kết Champions League vào tay Ajax.

Lợi thế về sân nhà không giúp cho Juventus chiến thắng. Ngược lại đoàn quân trẻ trung của ông Erik ten Hag đã tạo ra một cơn địa chấn.

Ronaldo khẳng định đẳng cấp của mình tại Champions ngay từ phút 32  với pha đánh đầu thành bàn.

Ronaldo ghi bản mở tỉ số

Ronaldo thể hiện đẳng cấp khi đánh đầu mở tỉ số cho Juventus

Nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha càng hay bao nhiêu thì các đồng đội ở hàng thủ của anh tệ bấy nhiêu, dẫn bàn chưa được bao lâu, một pha di chuyển thiếu ăn ý của các cầu thủ phòng ngự bên phía Juventus đã tạo cơ hội cho Van Der Beek thoát xuống ghi bàn gỡ hòa cho Ajax.

Có lẽ ngay từ giây phút này, người hâm mộ Juve đã thoáng lo sợ cho khả năng đi tiếp của Juventus, bởi với tỉ số này ở sân nhà, Juve cứ để thua 1 bàn, họ lại phải ghi 2 bàn...

Van De Beek cân bằng tỉ số cho Ajax

Van De Beek ghi bàn gỡ hòa cho Ajax

Và điều lo sợ của người hâm mộ đã xảy ra thật. Juve tỏ rõ sự chậm chạp, nghèo nàn trong lối chơi, trái ngược hẳn với Ajax. Đội bóng Hà Lan liên tiếp tạo ra những cơ hội mười mươi chỉ trong mấy phút đầu hiệp 2, nếu không có tài năng của thủ thành Szczesny, Juve đã phải nhận bàn thua sớm hơn.

Thế nhưng điều gì đến cũng phải đến, phút 67, Matthijs De Ligt chính thức đâm 'nhát dao chí mạng' vào tim của các Juventini với đánh đầu tung lưới Szczesny.

CR7 hoàn toàn vô hại trong hiệp 2, tài năng trẻ Moise Kean cũng không thể duy trì cái duyên ghi bàn của mình ở thế trận mà Juve lép về hoàn toàn trước đoàn quân trẻ trung Ajax. Thậm chí, Ajax đã đưa bóng vào lưới lần thứ 3 nhưng không được trọng tài công nhận.

Ajax ấn định tỉ số 2-1 và bước tiếp vào vòng bán kết

Thua bất lực trước "ngựa ô" của mùa giải năm nay, đội bóng giàu truyền thống Juventus dừng bước tại Champions League. Ronaldo đã không thể có trận chung kết liên tiếp thứ 4, trận thua này có thể sẽ báo hiệu cho sự sụp đổ (sắp diễn ra) của một đế chế... Tạm biệt Juventus và chúc mừng Ajax Amsterdam!