Diễn biến Juventus vs Lyon tại Cup C1: Đội của Ronaldo dừng bước

(VOH) - Rạng sáng 8/8, Juventus trên sân nhà đã có chiến thắng 2-1 trước Lyon tại vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20. Chung cuộc Juve bị loại do luật bàn thắng trên sân khách.

Để thua 0-1 trước Lyon trên đất Pháp ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi tháng 2 năm nay, Juventus quyết tâm đảo ngược tình thế tại lượt về. Trên sân nhà Allianz, dù Paulo Dybala ngồi dự bị nhưng "Bà đầm già thành Turin" vẫn xuất trận với đội hình rất mạnh gồm bộ ba tấn công Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain và Federico Bernardeschi.

Juventus nhập cuộc khá hứng khởi. Dẫu vậy, thầy trò Maurizio Sarri đã sớm bị dội "gáo nước lạnh". Phút 10, Rodrigo Bentancur phạm lỗi với Houssem Aouar trong vòng cấm và trọng tài để đội khách được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Memphis Depay đã đánh bại Wojciech Szczesny đưa Lyon vươn lên dẫn trước.

Diễn biến trận Juventus vs Lyon tại Cup C1: Dù thắng nhưng Juve vẫn ngậm ngùi dừng bước

Memphis Depay giúp Lyon vượt lên dẫn trước Juve.

Nhận bàn thua sớm, Juventus càng nỗ lực tấn công nhiều hơn. Họ đã gây sức ép rất lớn trong khoảng thời gian sau và cuối cùng cũng có được bàn thắng ở phút 43. Lần này, đến lượt Juventus được hưởng 11m và Cristiano Ronaldo đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn quân bình tỷ số.

Diễn biến trận Juventus vs Lyon tại Cup C1: Dù thắng nhưng Juve vẫn ngậm ngùi dừng bước

Ronaldo quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, "Bianconeri" vẫn chơi tấn công đầy nỗ lực. Thành quả đã đến ở phút 60 khi Ronaldo hoàn tất cú đúp nhờ pha sút xa bằng chân trái cực đẹp ở khoảng cách 25m đưa bóng chạm cả tay thủ thành đồng hương Anthony Lopes lẫn cột dọc trước khi bay vào lưới.

Diễn biến trận Juventus vs Lyon tại Cup C1: Dù thắng nhưng Juve vẫn ngậm ngùi dừng bước

Ronaldo tiếp tục nổ súng giúp Juve vượt lên dẫn 2-1.

Tỷ số lượt về được nâng lên 2-1 cho Juventus và tổng tỷ số sau hai lượt trận được cân bằng 2-2, nhưng lợi thế vẫn đang nằm trong tay Lyon nhờ bàn thắng họ ghi được trên sân khách. Đội bóng nước Pháp chơi co cụm ở khoảng hơn 30 phút cuối trận và đã bảo toàn lợi thế mong manh.

Ở vòng tứ kết, Lyon sẽ chạm trán một đối thủ vô cùng khó nhằn là Man City. Đội bóng của Pep Guardiola vừa hạ Real Madrid của Zidane với tỷ số 2-1 ở trận đấu cùng giờ. Với Juventus, họ đã nối dài cơn khát không vô địch Champions League đã kéo dài suốt 24 năm.

Trận đấu giữa Lyon và Man City sẽ diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 16/8 (giờ Việt Nam) trên sân trung lập Jose Alvalade (Lisbon, Bồ Đào Nha).

Ghi bàn:

  • Juventus: Ronaldo (Pen 43', 60').
  • Lyon: Depay (Pen 12').

 Đội hình ra sân:

  • Juventus: Szczesny, Alex Sandro, Bonucci, De Ligt, Cuadrado, Rabiot, Pjanic, Bentancur, Ronaldo, Higuain, Bernardeschi.
  • Lyon: Anthony Lopes, Dubois, Denayer, Marcelo, Marcal, Cornet, Aouar, Caqueret, Guimaraes, Depay, Ekambi.