Diễn biến Liverpool vs Barcelona tại lượt đi bán kết Cup C1: Hủy diệt Barca, Liverpool vào CK

(VOH) - Rạng sáng 8/5, Liverpool ngược dòng đá bại Barca 4-0 tại lượt đi bán kết Cup C1 - Champions League 2018/19, qua đó giành vé vào chung kết sau chiến thắng 4-3.

Liverpool có 3 sự thay đổi cho trận này khi Henderson, Origi và Shaqiri đá chính thay Keita, Salah và Firmino. Trong khi đó, Barca giữ nguyên đội hình từng thắng đối thủ 3-0 ở lượt đi.

Thất bại 0-3 ở lượt đi trước Barca, cánh cổng vào chung kết của Liverpool gần như đã khép lại. Được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về, một Livrpool ở thế không còn gì để mất đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và họ đã sớm có quả ngọt.

Phút thứ 7, niềm vui đến với đội chủ nhà khi Origi xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào lưới trống sau pha dứt điểm bị cản phá của Henderson. Tổng tỉ số lúc này là 1-3.

Diễn biến Liverpool vs Barcelona tại lượt đi bán kết Cup C1: Hủy diệt Barca, Liverpool vào CK

Origi sớm mở tỷ số cho chủ nhà.

Có bàn thắng sớm, tinh thần Liverpool lên rất cao. Tuy nhiên, đội khách cũng cho thấy bản lĩnh không vừa. Phút 14, Alba trả ngược thuận lợi để Messi tung cú đá hiểm hóc trong vòng cấm, nhưng Alisson chơi xuất sắc. Thủ môn của The Kop tiếp tục là người chiến thắng sau cú đệm lòng khá hiểm của Coutinho 4 phút sau đó, xuất phát từ một pha phản công nhanh.

Những phút giữa hiệp 1 chứng kiến trận đấu bị dừng lại nhiều lần vì các cầu thủ bị đau. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, các CĐV Liverpool thót tim khi Alba băng xuống nhận đường chọc khe tuyệt vời của Messi nhưng lại lóng ngóng trong pha dứt điểm ở chân không thuận.

Hiệp 2 chứng kiến Liverpool tăng tốc mạnh mẽ. Phút 53, cầu thủ vào thay người Wijnaldum (Robertson chấn thương) băng vào đệm bóng quyết đoán sau đường tạt từ cánh phải của Alexander-Arnold.

Diễn biến Liverpool vs Barcelona tại lượt đi bán kết Cup C1: Hủy diệt Barca, Liverpool vào CK

Wijnaldum nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Câu chuyện thần tiên của họ được vun đắp thêm một lần nữa chỉ 3 phút sau đó, từ quả đánh đầu thành bàn không tưởng của Wijnaldum với pha kiến tạo từ Shaqiri.

Diễn biến Liverpool vs Barcelona tại lượt đi bán kết Cup C1: Hủy diệt Barca, Liverpool vào CK

Wijnaldum lập cú đúp giúp Liverpool quân bình tỉ số 3-3 sau hai lượt trận.

Barca như mê man trong cơn ác mộng tại Anfield khi càng đá họ lại càng để lộ ra những điểm yếu. Nỗ lực của một mình Messi là không đủ, trong khi Suarez gần như im tiếng. HLV Valverde quyết định làm mới tuyến giữa bằng việc đưa Arthur vào thay Vidal.

Nhưng chỉ 5 phút sau khi thay người, Barca đã nhận cái tát thứ 4 ở trận này sau một tình huống vô cùng hớ hênh. Alexander-Arnold quan sát thấy Origi ở tư thế thuận lợi và đá phạt góc nhanh, giúp tiền đạo của Liverpool đệm bóng cháy lưới Barca.

Diễn biến Liverpool vs Barcelona tại lượt đi bán kết Cup C1: Hủy diệt Barca, Liverpool vào CK

Origi ghi bàn thắng thứ 2 của mình ấn định tỉ số chung cuộc cho trận đấu lịch sử.

Những nỗ lực muộn màng của Barca không thể giúp họ cứu vãn một trong những trận đấu tệ hại bậc nhất của họ. Liverpool xứng đáng đi tiếp bởi tinh thần quật cường và màn tỏa sáng của những ngôi sao thay thế.

Sân Anfield tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho Liverpool ở đấu trường châu Âu. Đây là lần thứ 19 họ đá một trận bán kết Cup châu Âu tại đây và chỉ một lần thất bại trước Leeds United tại Fairs Cup ở mùa 1970-1971.

 

Liverpool hiên ngang vào chung kết Cup C1 2018/19.

Đây là lần thứ tư trong lịch sử, một đội dẫn ba bàn hoặc nhiều hơn sau lượt đi ở vòng knock-out Champions League nhận thất bại chung cuộc. Điều này cũng xảy ra với Barca ở tứ kết năm ngoái, khi họ thắng Roma 4-1 ở lượt đi nhưng bị loại vì thua 0-3 ở lượt về.

Với chiến thắng lịch sử này, Liverpool còn đi vào lịch sử là đội bóng Anh đầu tiên vào hai trận chung kết Champions League liên tiếp, kể từ sau Man Utd năm 2008 và 2009.

Đây cũng là lần thứ chín Liverpool lọt vào chung kết Champions League và giải đấu tiền thân European Cup. Trong lịch sử, chỉ có Real Madrid (16 lần), AC Milan (11 lần) và Bayern Munich (10 lần) chơi nhiều trận chung kết hơn họ.