Diễn biến Man City vs Real Madrid tại Cup C1: Varane mắc sai lầm, Man City thẳng tiến

(VOH) - Rạng sáng 8/8, Man City trên sân nhà đã có chiến thắng 2-1 trước Real Madrid tại vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20. Chung cuộc Man City thắng với tỷ số 4-2.

Bước vào trận thư hùng trên sân Etihad, Man City và Real đều tung ra những quân bài tốt nhất mà mình có. Phía Man xanh, những ngôi sao như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Rodrigo hay Gabriel Jesus đều xuất phát từ đầu. Ngoài ra, tài năng trẻ Phil Foden được HLV Pep Guardiola tin dùng thay Riyad Mahrez.

Trong khi đó, Real đón chào sự trở lại của tiền vệ ngôi sao Eden Hazard. Cựu cầu thủ của Chelsea hoàn toàn khỏe mạnh để đá chính bên hành lang cánh trái, sát cánh bên cạnh Karim Benzema (trung phong) và Rodrygo.

Diễn biến trận Man City vs Real Madrid tại Cup C1: Varane mắc sai lầm, Man City giành vé vào Tứ kết

Sterling mở tỷ số trận đấu cho Man City.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra tương đối cân bằng khi hai đội chơi chậm rãi thăm dò đối thủ. Thế nhưng, bước ngoặt xảy đến ở phút thứ 9 khi Man City nhận được "món quà" tuyệt vời từ Raphael Varane. Varane quá chủ quan để Jesus cướp bóng ngay trong vòng cấm, trước khi dọn cỗ để Sterling đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Kể từ thời điểm này, hàng thủ đội khách chơi như mơ ngủ với những pha xử lý mang độ rủi ro cao. Phút 14, Militao suýt chút nữa gây họa với pha chuyền bóng thẳng vào chân Jesus, nhưng cầu thủ người Brazil đã kịp thời sửa sai.

Sau 20 phút đầu lạc nhịp, Real có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Benzema xoay người khiến Laporte bị hớ rồi tung cú sút rất nhanh trong vòng cấm, nhưng Ederson đã chơi xuất sắc với tình huống đổ người cản phá.

Đến phút 28, Rodrygo đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi tạt vào thuận lợi để Benzema bật cao đánh đầu nhẹ nhàng tung lưới Ederson, cân bằng tỉ số trận đấu.

Diễn biến trận Man City vs Real Madrid tại Cup C1: Varane mắc sai lầm, Man City giành vé vào Tứ kết

Benzema quân bình tỷ số 1-1 cho Real Madrid.

Bị gỡ hòa, Man City đẩy cao đội hình ép sân trở lại. Phút 42, đến lượt Courtois mắc lỗi trong pha phát bóng lên. Bóng đến chân Foden, anh xử lý một nhịp rồi xoay người dứt điểm bằng chân trái, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút đầu hiệp 2 diễn ra một chiều khi Man City liên tục đẩy mạnh hỏa lực, nhưng thủ thành Courtois đã liên tiếp có những pha cứu thua xuất sắc. Phút 47, De Bruyne tung cú chọc khe xé toang hàng thủ Real để Sterling băng xuống đối mặt Courtois, nhưng thủ thành người Bỉ chơi tốt trong pha cản phá. Đến phút 54, Courtois một lần nữa phải trổ tài sau sai lầm chuyền bóng của Casemiro, rồi đến phút 66, anh lao ra kịp thời ngăn chặn cú dứt điểm căng của Jesus trong vòng cấm.

Những tưởng sự chắc chắn của Courtois sẽ tạo động lực cho các đồng đội, nhưng một lần nữa hàng thủ Real lại mắc sai lầm chết chóc. Phút 68, Varane đành đầu về quá non, tạo điều kiện thuận lợi để Jesus băng xuống tâng bóng nhẹ nhàng qua người Courtois nâng tỉ số lên 2-1. Đến lúc này, Real gần như ngã quỵ bởi cách tấn công bế tắc và không còn cảm hứng.

Diễn biến trận Man City vs Real Madrid tại Cup C1: Varane mắc sai lầm, Man City giành vé vào Tứ kết

Jesus ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Man City. Chung cuộc, đoàn quân của Guardiola có chiến thắng 4-2 sau hai lượt trận, có vé vào tứ kết gặp Lyon, đội xuất sắc vượt qua Juventus ở trận đấu cùng giờ.

Ghi bàn:

  • Man City: Sterling (9’), Jesus (68’).
  • Real Madrid: Benzema (28’).

 Đội hình ra sân:

  • Man City: Ederson, Walker, Fernandinho, Laporte, Cancelo, Rodri, Gundogan, De Bruyne, Foden, Sterling, Jesus.
  • Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Varane, Mendy, Casemiro, Kroos, Modric, Hazard, Benzema, Rodrygo.