Diễn biến Man City vs Schalke 04 tại Cup C1: Man City hủy diệt đối thủ 7 bàn

(VOH) - Rạng sáng 13/3, Man City có chiến thắng đậm 7-0 trước đội khách Schalke 04 tại lượt về vòng 1/8 Cup C1, qua đó giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 10-2 sau hai lượt trận.

Trên đất Đức cách đây 3 tuần, Man City dù chỉ còn 10 người trên sân sau hơn 2/3 thời gian thi đấu vẫn ngược dòng đánh bại Schalke 3-2. Với lợi thế khá lớn đó, Man City nhập trận đầy tự tin và hưng phấn khi tiếp đón đối thủ tại Etihad.

Trong khi ấy, Schalke với mạch 4 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường (bao gồm cả thất bại ở lượt đi vòng 1/8 Champions League) lại chỉ biết co cụm phòng ngự trước sức ép khủng khiếp mà Man City tạo ra. Phút 14, Sergio Aguero có cơ hội ghi bàn ở cự ly gần từ đường căng ngang thuận lợi từ cánh phải của Sterling, đáng tiếc là chân sút người Argentina lại sút ra ngoài.

Nhưng đến phút 35, Aguero đã chuộc lỗi khi dứt điểm thành công trên chấm 11m. Trước đó, Jeffrey Bruma đã có tình huống phạm lỗi với Bernardo Silva trong vòng 16m50.

Đúng 3 phút sau, Sterling thoát xuống rất nhanh ở cánh phải và chuyền ngược lại cho Aguero thiết lập cú đúp. Cầu thủ mang áo số 10 dù không ở tư thế thuận lợi nhất vẫn có thể sút bóng qua hai chân thủ thành Ralf Faehrmann.

Diễn biến Man City vs Schalke 04 tại Cup C1: Man City hủy diệt đối thủ 7 bàn

Aguero đã lập cú đúp trong hiệp 1.

Trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ chạy cánh Leroy Sane dễ dàng mang về bàn thứ 3 cho Man City. Xuất phát từ pha chọc khe tinh tế của Zinchenko, Sane sử dụng tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi sút chìm hiểm hóc về góc xa. Đây là bàn thắng thứ 2 của Sane vào lưới CLB cũ ở vòng 1/8 này. Còn nhớ ở lượt đi, Sane cũng đã ghi bàn đẹp mắt từ chấm đá phạt.

Sang tới hiệp 2, tinh thần thi đấu của Schalke không được cải thiện hơn là bao. Họ chỉ biết cam chịu trước các tình huống lên bóng tấn công của Man City. Thỉnh thoảng đội bóng Đức cũng nỗ lực tung ra một số cú sút nhưng không đáng kể.

Diễn biến Man City vs Schalke 04 tại Cup C1: Man City hủy diệt đối thủ 7 bàn

Sterling đã đánh dấu 1 ngày thi đấu ấn tượng bằng 1 bàn thắng.

Phút 56, Sterling ghi tên mình lên bảng điện tử với tình huống đệm bóng cận thành sau đường chuyền thấp rất chất lượng của Sane bên hành lang trái. 4-0 cho Man City.

Đang độ thăng hoa, Man City tiếp tục khiến Schalke phải bẽ mặt trên đất Anh. Bernardo Silva và Foden lần lượt ghi bàn ở các phút 71 và 78 để giúp đội chủ nhà dẫn trước tới 6-0, đều từ những đường kiến tạo của Sane.

Phút 84, cầu thủ vào sân thay người Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 7-0 cho đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, cũng là thất bại đậm nhất lịch sử của một đội bóng Đức ở đấu trường Champions League.

Đánh bại Schalke với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt đấu, Man City xuất sắc giành vé vào chơi vòng tứ kết.