Diễn biến trận AZ Alkmaar vs MU: ‘Quỷ đỏ’ hòa may mắn trên đất Hà Lan

(VOH) - Rạng sáng 4/10, Manchester United đã có trận hòa không bàn thắng trên sân AZ Alkmaar ở lượt trận thứ 2 bảng L - Cup C2 Europa League 2019/20.

Do sân chính AFAS của AZ Alkmaar vẫn đang tu sửa sau sự cố sập mái vòm một góc khán đài hồi tháng 8 nên đội bóng đang xếp thứ 3 giải VĐQG Hà Lan (chỉ sau Ajax và PSV) đã phải sử dụng sân cỏ nhân tạo Cars Jeans ở Den Haag tiếp đón MU trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng L Europa League.

Về phía đội khách, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã để David De Gea bắt chính thay vì Sergio Romero. Marcus Rashford phải ngồi dự bị trong khi đàn em Mason Greenwood - cầu thủ đã ghi bàn duy nhất giúp "Quỷ đỏ" hạ Astana 1-0 được đá chính.

Hậu vệ mới 19 tuổi Brendon Williams cũng được Solsa trao cơ hội đá trận ra mắt Europa League. Dẫu vậy, đội hình với nhiều nhân tố trẻ của MU dù chơi cố gắng vẫn gặp khá nhiều khó khăn trước lối đá tấn công máu lửa của AZ.

Diễn biến trận AZ Alkmaar vs MU: ‘Quỷ đỏ’ hòa may mắn trên đất Hà Lan

MU đã có trận thứ 10 liên tiếp trên sân khách không biết mùi chiến thắng. Đây là chuỗi trận xa nhà tệ nhất quả Quỷ đỏ trong vòng 30 năm qua.

Thậm chí, đội bóng của HLV Arne Slot còn có một lần làm rung mành lưới của đại diện nước Anh sau cú đánh đầu của tiền đạo Myron Boadu phút 11 nhưng bàn thắng này của đội chủ nhà đã bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.  Cơ hội đáng chú ý nhất của MU là cú sút của Greenwood bị Ron Vlaar chặn lại ở phút 30. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng trên sân cỏ nhân tạo Cars Jeans.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co vẫn diễn ra giữa đôi bên. Marcus Rashford, Jesse Lingard và Scott McTominay lần lượt vào sân từ ghế dự bị và lối chơi tấn công của MU đã được cải thiện đôi chút. Dù vậy, họ vẫn phải cần tài năng của De Gea với cú bay người cản phá xuất sắc pha sút xa nguy hiểm của Owen Wijndal phút 71.

Chỉ 5 phút sau, Boadu làm tường để Oussama Idrissi vung chân dứt điểm sạt cột dọc khung thành đội khách trong gang tấc. Cơ hội đáng chú ý nhất của MU ở hiệp này có lẽ là pha dứt điểm chệch mục tiêu ở khoảng cách khá nhỏ của Lingard phút 84. Tiếc là đến phút bù giờ thứ 2, chính tiền vệ người Anh đã phải tập tễnh rời sân vì chấn thương sau một nỗ lực bứt tốc.

Hòa không bàn thắng tại xứ sở hoa Tulip, MU có 4 điểm sau 2 lượt trận và đã để Partizan Belgrade cân bằng điểm số và chiếm luôn ngôi đầu bảng L Europa League do kém đội bóng Serbia về số bàn thắng ghi được (1 so với 4). Còn AZ Alkmaar hiện có 2 điểm và đang xếp thứ 3, chỉ đứng trên Astana - đội bóng Kazakhstan trắng tay cả 2 trận đã đấu.

Đội hình ra sân:

  • AZ Alkmaar (4-3-3): Bizot - Vlaar, Wuytens, Wijndal, Sugawara - Midtsjo, De Wit, Koopmeiners - Idrissi, Boadu, Stengs.
  • Manchester United (4-1-4-1): De Gea - Rojo, Lindelof, Dalot, B. Williams -Matic - Mata, Fred, James, Gomes - Greenwood.

BẢNG L - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2019/20

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Partizan Beograd

2

1

1

0

4

3

1

4

2

 Manchester United

2

1

1

0

1

0

1

4

3

 AZ Alkmaar

2

0

2

0

2

2

0

2

4

 FC Astana

2

0

0

2

1

3

-2

0

 

 Đi tiếp vào trong