Diễn biến trận Barcelona vs Dortmund: Thoát thua trên sân nhà

(VOH) - Rạng sáng 18/9, Dortmund trên sân nhà đã hòa Barcelona 0-0 ở trận ra quân bảng F Cup C1 Champions League 2019/20.

Lionel Messi tiếp tục ngồi dự bị, đá thay cho anh thần đồng Ansu Fati - đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất của Barca ra sân ở Champions League (16 tuổi 321 ngày).

Trong khoảng thời gian đầu trận, á quân nước Đức hoàn toàn chiếm thế chủ động trước nhà vô địch Tây Ban Nha. Phút 24, sau khi khôn khéo phá bẫy việt vị, Marco Reus đối mặt với thủ thành Ter Stegen nhưng pha dứt điểm chân trái từ góc hẹp đã không thể thắng được thủ thành đồng hương.

Đến phút 39, các CĐV đội khách lại có phen thót tim khi tiền đạo Alcacer nhả bóng thuận lợi cho Sancho băng lên dứt điểm từ tuyến 2 đưa bóng bay vọt xà. Ngay sau pha bóng hú vía này, Barca bị tổn thất về lực lượng. Hậu vệ trái Jordi Alba buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Sergi Roberto vì chấn thương.

Diễn biến trận Barcelona vs Dortmund: Thoát thua trên sân nhà

Trên chấm 11m, Marco Reus không thắng được Ter Stegen.

Mãi đến đầu hiệp 2, tiền đạo gần như mất hút kể từ đầu trận là Luis Suarez của Barca mới tạo ra được sóng gió trước cầu môn Dortmund. May cho đội bóng áo vàng đen là sau khi loại bỏ một hậu vệ đối phương, chân sút người Uruguay lại dứt điểm trúng người Buerki từ góc hẹp.

Phút 56, Jadon Sancho tinh quái lừa Semedo vào bẫy và kiếm về cho Dortmund một quả penalty. Thế nhưng Marco Reus lại thực hiện quả penalty không thành công với cú dứt điểm quá hiền và lộ hướng, tạo điều kiện để thủ môn đồng hương Ter Stegen truy cản thành công cho Barcelona.

Ngày thi đấu tồi tệ của Marco Reus còn in hằn trong những phút tiếp đó. Một mình thủ quân Dortmund bỏ lỡ 3 cơ hội liên tiếp, dù là những cơ hội vô cùng ngon ăn. Thậm chí khi thủ thành Ter Stegen bị đánh bại, thì xà ngang lại cứu thua cho Barcelona sau cú dứt điểm của Julian Brandt.

Chỉ vào sân ở phút 59, Messi đã không thể tạo ra khác biệt cho Barcelona. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, cả 4 đội bảng F là Barcelona, Dortmund, Inter Milan và Slavia Praha cùng có 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

  • Dortmund (4-2-3-1): Buerki - Hakimi, Akanji, Hummels, Guerreiro - Witsel, Delaney - Sancho, Reus, Hazard - Alcacer
  • Barcelona (4-3-3): Ter Stegen - Semedo, Pique, Lenglet, Alba - De Jong, Busquets, Arthur - Fati, Griezmann, Suarez.

BẢNG F - CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2019/20

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Dortmund

1

0

1

0

0

0

0

1

2

 Barcelona

1

0

1

0

0

0

0

1

3

 Inter Milan

1

0

1

0

1

1

0

1

4

 Slavia Prague

1

0

1

0

1

1

0

1

 

 Đi tiếp vào trong