Diễn biến trận MU vs Man City tại lượt đi bán kết Cup Liên đoàn

(VOH) - Rạng sáng 8/1, Manchester United trên sân nhà đã thất bại 1-3 trước Manchester City tại bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2019/20.

Vào tới bán kết Cup Liên đoàn Anh 2019/20, HLV Solskjaer lẫn Pep Guardiola đều rất coi trọng cuộc đối đầu này nên tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Điều này khiến trận derby Manchester diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, cùng tốc độ chóng mặt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sự khác biệt đến ở phút thứ 17, khi Bernardo Silva thực hiện pha đi bóng tự tin trước khi tung cú sút xa quyết đoán từ cự ly chừng hơn 30 mét, bóng đi thẳng vào góc xa khung thành De Gea, không cho thủ môn người Tây Ban Nha có bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Kết quả bóng đá Anh 8/1: Man City hủy diệt chủ nhà MU tại lượt đi bán kết Cup Liên đoàn

Bernardo Silva mở tỷ số trận đấu cho Man City.

Bị đối thủ dẫn trước, MU tràn lên tấn công nhưng các pha phối hợp đều dễ dàng bị hóa giải. Trong khi đó, Man City chơi đơn giản vẫn có thêm bàn thắng, Phút 33, tiền vệ Bồ Đào Nha một lần nữa tỏa sáng với pha chọc khe tạo điều kiện cho Mahrez vượt qua thủ thành De Gea, nâng tỷ số lên 2-0.

Kết quả bóng đá Anh 8/1: Man City hủy diệt chủ nhà MU tại lượt đi bán kết Cup Liên đoàn

Mahrez nâng tỷ số lên 2-0.

Đến lúc này, MU trở nên hoàn toàn bị động. Man City liên tiếp có thêm những cơ hội để rồi De Bruyne buộc Pereira phải đá phản lưới nhà ở phút thứ 39. 3-0 là tỷ số của hiệp 1, thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách hoàn toàn có thể có nhiều hơn thế.

Sau giờ nghỉ, Man City chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn tạo ra được một số cơ hội ghi bàn. Ở chiều ngược lại, MU có bàn rút ngắn tỷ số nhờ pha lập công của Rashford phút 70.

Kết quả bóng đá Anh 8/1: Man City hủy diệt chủ nhà MU tại lượt đi bán kết Cup Liên đoàn

Rashford ghi bàn thắng duy nhất cho MU trận này.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì MU có thể làm được trong hiệp hai.Thua chung cuộc 1-3, MU sẽ gặp muôn vàn khó khăn và thách thức trước trận lượt về trên sân Etihad diễn ra vào ngày 30/1.