Diễn biến trận Tottenham vs Leipzig tại Cup C1: Á quân gục ngã trên sân nhà

(VOH) - Rạng sáng 20/2, Tottenham trên sân nhà bại trận 0-1 trước đại diện nước đước RB Leipzig tại lượt đi vòng 1/8 - Cup C1 Champions League 2019/20.

Đương kim Á quân Tottenham dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lại không có được đội hình mạnh nhất. Hai tiền đạo quan trọng bậc nhất trong đội hình nhà đương kim á quân Champions League là Harry Kane và mới nhất là Son Heung Min đều dính những chấn thương nghiêm trọng và phải vắng mặt nhiều tháng.

Hiểu được sự khó khăn của đội chủ nhà, những vị khách Leipzig nhập cuộc đầy hứng khởi ngay tại Tottenham Stadium. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, khung thành Hugo Lloris liên tục chao đảo sau những pha dứt điểm của Timo Werner, Schick rồi Angelino. Thậm chí bóng đã tìm đến cột dọc của Tottenham sau cú sút cực mạnh của Angelino ở ngay đầu trận.

Diễn biến trận Tottenham vs Leipzig tại Cup C1: Á quân gục ngã trên sân nhà

Khung thành Tottenham nhiều lần bị uy hiếp.

Khoảng thời gian sau đó, Tottenham nỗ lực giành lại thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn phải chấp nhận chơi phòng ngự phản công. Một vài cơ hội được Moura, Bergwijn rồi Alli tạo ra, nhưng là không đủ để Spurs có bàn thắng trong hiệp đầu tiên.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Tottenham đã có cơ hội mở tỷ số. Từ quả tạt tầm thấp của Aurier bên cánh phải, Lucas Moura băng xuống dứt điểm cự ly gần nhưng thủ môn Gulacsi đã kịp thời đổ người cứu thua cho Leipzig.

Trong một thế trận khá cân bằng, Leipzig bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau khi Ben Davies phạm lỗi với Laimer trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Timo Werner dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Lloris đưa Leipzig vượt lên dẫn trước.

Diễn biến trận Tottenham vs Leipzig tại Cup C1: Á quân gục ngã trên sân nhà

Timo Werner (số 11) ghi bàn duy nhất giúp Leipzig có được lợi thế trước Tottenham.

Sau bàn thua, HLV Mourinho đã ra sát đường biên chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công nhưng đội chủ nhà không thể có bàn thắng gỡ hòa. Với thất bại 0-1 ngay trên sân nhà, Tottenham gặp bất lợi lớn trước trận lượt về trên đất Đức.

Ghi bàn:

  • Leipzig: Timo Werner (Pen 58').

Đội hình thi đấu:

  • Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Davies, Sanchez, Alderweireld, Aurier - Lo Celso, Winks - Gedson Fernandes, Bergwijn, Alli - Moura.
  • Leipzig (3-4-2-1): Gulacsi - Halstenberg, Klostermann, Angelino - Mukiele, Ampadu, Sabitzer, Laimer - Nkunku, Werner - Schick.