Đình công nổi loạn, thủ quân Arsenal vẫn được đồng đội bảo vệ

Nacho Monreal vẫn hết mực tôn trọng Laurent Koscielny và hy vọng đồng đội người Pháp sẽ ngồi lại với Pháo Thủ để giải quyết mâu thuẫn dường như không thể cứu vãn này nữa.

Biến lớn mới nổ ra ở Emirates khi đội trưởng Laurent Koscielny từ chối sang Mỹ tham dự tour du đấu trước thềm mùa giải cùng Arsenal. Đây là động thái chống đối và gây sức ép lên ban lãnh đạo Pháo Thủ để trung vệ người Pháp đòi chia tay và có thể ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Laurent Koscielny

Sự thiếu chuyên nghiệp của Koscielny, đặc biệt với tấm băng thủ quân đeo tay, đã và đang hứng chịu vô vàn chỉ trích "ô nhục và vô ơn" từ giới mộ điệu. Tuy nhiên, anh vẫn được các đồng đội nói đỡ phần nào để bảo vệ, qua đây cũng kêu gọi nên cố gắng ngồi lại giải quyết mâu thuẫn với CLB thủ đô London.

Phát biểu của Nacho Monreal: “Chúng tôi vẫn hết mực tôn trọng Laurent bởi cậu ấy là một cầu thủ kỳ cựu của chúng tôi, là trụ cột quan trọng cũng như đội trưởng lâu năm của chúng tôi. Điều tôi mong muốn lúc này là mọi vấn đề được giải quyết ổn thỏa và tôi tin rằng sẽ sớm như vậy. Tại sao lại không cơ chứ? Chúng tôi yêu quý cả cầu thủ lẫn CLB.”

Về phía Arsenal, họ cũng chẳng còn mặn mà giữ chân Kosicielny và sẵn sàng tống cổ anh ra đi toại nguyện với giá khoảng 8 triệu bảng. Thời điểm hiện tại có không ít CLB Pháp sẵn sàng đón trung vệ 33 tuổi về hồi hương, như Lyon, Bordeaux hay Rennes.

Trước mắt ở thời điểm hiện tại, Koscielny đã bị giáng xuống tập luyện cùng đội trẻ U23 tại trụ sở ở London, trong khi toàn bộ cầu thủ đội một Arsenal đã lên đường bay sang Los Angeles, Mỹ để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu mở màn tour du đấu mùa hè này gặp Colorado Rapids, sau đó là những đối thủ Bayern Munich, Fiorentina, Real Madrid, Lyon và Barcelona.