Đỗ Hùng Dũng đặt mục tiêu làm nên lịch sử cùng ĐT Việt Nam

Sau khi đạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019, Đỗ Hùng Dũng hướng đến việc làm nên lịch sử trong màu áo ĐTQG.

Năm 2019 đánh dấu thành công của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khi cùng CLB Hà Nội giành cú đúp vô địch V-League và Cúp quốc gia. Tại SEA Games 30, tiền vệ này cũng là nhân tố chủ chốt giúp ĐT U22 Việt Nam giành huy chương vàng lần đầu tiên trong lịch sử trên đất Philippines.

Đỗ Hùng Dũng đặt hai mục tiêu lớn cùng CLB Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam. Ảnh: Như Đạt.

Vì vậy, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019 dành cho Đỗ Hùng Dũng là sự ghi nhận cho những cống hiến của tiền vệ này. Trong buổi tập đầu tiên cùng CLB Hà Nội sau khi giành QBV vào ngày 28/5, Hùng Dũng chia sẻ: “Sau khi giành giải thưởng, tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được nhiều lời chúc mừng của gia đình, bạn bè, người hâm mộ. Nhưng ngay sau đó, tôi cùng toàn đội quay lại tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Đồng Tháp cuối tuần này”.

Dù vừa được vinh danh nhưng Đỗ Hùng Dũng khẳng định đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực của năm 2019. Hiện tại, tiền vệ của CLB Hà Nội cho biết đang bình tâm cho những khởi đầu mới của năm 2020, với những mục tiêu trong cả màu áo CLB và ĐTQG.

“Với CLB, tôi sẽ cố gắng để giúp đội vô địch V-League 3 lần liên tiếp. Đó là kỷ lục mà chưa CLB nào ở Việt Nam làm được. Ở ĐTQG, tôi sẽ cố gắng bảo vệ chức vô địch AFF Cup, cũng là lần đầu tiên nếu Việt Nam làm được” – Hùng Dũng cho biết về mục tiêu trong năm 2020.

Việc giành danh hiệu QBV là niềm vinh dự nhưng cũng tạo những áp lực nhất định khi Đỗ Hùng Dũng sẽ được người hâm mộ và giới truyền thông để ý đến nhiều hơn. Bản thân cầu thủ sinh năm 1993 cũng ý thức được điều này nên thường xuyên tìm đến những đồng đội lớn tuổi, dày dặn kinh nghiệm hơn như Thành Lương, Văn Quyết để tìm cách giữ được sự cân bằng, duy trì phong độ tốt.

Đỗ Hùng Dũng cũng nhắn nhủ các cầu thủ trẻ hãy lấy cho mình những tấm gương để nỗ lực trau dồi bản thân: “Với các cầu thủ trẻ thì ngoài việc tập luyện chăm chỉ hàng ngày, hãy cố gắng trau dồi những kiến thức nền cơ bản về bóng đá lý thuyết. Những kiến thức ấy sẽ tốt cho các bạn trên quãng đường còn lại”.