Đoàn Văn Hậu nối gót Công Phượng sang châu Âu chơi bóng

Như vậy là sau trường hợp của Công Phượng, tới lượt hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu chuyển sang châu Âu thi đấu cho đội bóng Hà Lan, Heerenveen.

 

Chiều 31/8, CLB Hà Nội đã lên xác nhận trên trang Fanpage chính thức về việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu sắp gia nhập CLB Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan theo dạng cho mượn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt sau đó.

Văn Hậu chính thức sang Hà Lan chơi bóngVăn Hậu chính thức sang Hà Lan chơi bóng

Cầu thủ người Thái Bình sẽ mau chóng lên đường sang Hà Lan vào ngay tối hôm nay (31/8) để hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng SC Heerenveen trước khi TTCN hè 2019 đóng cửa.

Được biết, đại diện của Heerenveen và Hà Nội đã tiến hành đàm phán trong suốt gần 2 tháng qua. Điểm then chốt khiến CLB Hà Nội chấp thuận là đội bóng Hà Lan cam kết tạo điều kiện tối đa cho Văn Hậu ra sân chơi bóng, bởi Heerenveen đã theo dõi rất kỹ hậu vệ này trong khoảng thời gian dài. Đội bóng cũ của danh thủ Van Nistelrooy tự tin tuyển thủ quốc gia Việt Nam đủ sức chơi bóng tại giải VĐQG Hà Lan.

Nếu Văn Hậu vượt qua bài kiểm tra kiểm tra y tế, hợp đồng giữa các bên sẽ lập tức được hoàn tất để hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam có đủ điều kiện ra sân trong những trận đấu tiếp theo tại giải VĐQG Hà Lan. Đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có cơ hội thi đấu tại Hà Lan, một trong những giải VĐQG hàng đầu châu Âu, sản sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc cho bóng đá thế giới. 

Ở mùa giải 2018/2019, CLB SC Heerenveen đứng thứ 11/18 của Giải vô địch quốc gia Hà Lan với 41 điểm sau 34 trận. Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải này, SC Heerenveen đứng thứ 10 với 5 điểm giành được. Trận đấu tiếp theo, đội bóng tương lai của Văn Hậu sẽ tiếp đón Fortuna Sittard trên sân nhà vào tối 31/8.