Đội bóng rổ Hochiminh City Wings nối dài mạch bất bại ở VBA 2019

(VOH) - Tối 16/6, tiếp đón nhà đương kim vô địch Cantho Catfish, Hochiminh City Wings  quyết tâm giành chiến thắng nhằm bảo vệ vị trí số một trên bảng xếp hạng giải bóng rổ chuyên nghiệp VN VBA 2019.

Từng đánh bại những nhà đương kim vô địch trong hai cuộc chạm trán gần nhất, Hochiminh City Wings tỏ ra đầy tự tin khi chạm trán đối thủ tại sân Hồ Xuân Hương. Chỉ sau 6 phút, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 12-4 nhờ vào sự hiệu quả của Michael Soy (ghi 7 điểm).

Dù để Cantho Catfish vùng lên sau đó nhưng với sự cổ vũ mạnh mẽ đến từ các khán giả nhà, đoàn quân của HLV Predrag Lukic vẫn nắm giữ được thế trận và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 23-15.

 Hochiminh City Wings, Cantho Catfish

Cantho Catfish thi đấu nỗ lực nhưng không thể tìm được chiến thắng trước đội chủ nhà đang có phong độ cao

Với sư hưng phấn có được, Hochiminh City Wings tiếp tục áp đảo các vị khách trong hiệp 2 và với những tình huống tỏa sáng của Wayne Martin (6 điểm), Lê Trần Đăng Huỳnh (7 điểm) và Nguyễn Kỳ Quan (5 điểm), đội chủ sân Hồ Xuân Hương đã gia tăng cách biệt lên thành 41-28 trước đại diện miền Tây.

Sau giờ nghỉ, với sự thăng hoa của “đầu tàu” Tâm Đinh (9 điểm), những nhà đương kim vô địch đã rút ngắn khoảng cách từ 13 điểm xuống chỉ còn 2 điểm sau khi hiệp 3 kết thúc (50-52). Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Jordan Collins đã vùng lên tấn công mãnh liệt nhằm tìm kiếm cơ hội lội ngược dòng trước đội chủ nhà Hochiminh City Wings. Tuy nhiên, trong thế trận đôi công nghẹt thở đó, đoàn quân của HLV Predrag Lukic với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn đã là những người giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 80-75.

Sự xuất sắc của Vincent Nguyễn (17 điểm) và Wayne Martin (23 điểm) với riêng 18 điểm ghi được trong hiệp 4 chính là nguyên nhân trực tiếp giúp đội chủ nhà vượt qua Cantho Catfish. Ngoài ra, Michael Soy (14 điểm), Lê Trần Đăng Huỳnh (11 điểm) và Nguyễn Kỳ Quan (9 điểm) cũng đã thi đấu hiệu quả và đóng góp lớn vào chiến công của đội Hochiminh City Wings.

Để thua trước Hochiminh City Wings, đại diện miền Tây đã bỏ lỡ cơ hội áp sát ngôi đầu, trong khi đó, đoàn quân của HLV Predrag Lukic tiếp tục duy trì chuỗi bất bại và độc chiếm vị trí nhất bảng VBA 2019.

Trận đấu tới, những nhà đương kim vô địch, Cantho Catfish sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Saigon Heat (20/6) trong khi Hochiminh City Wings tiếp đón câu lạc bộ đến từ Thủ đô, Hanoi Buffaloes (22/6).