Đội bóng rổ Hochiminh City Wings thắng ngoạn mục trận derby với Saigon Heat tại VBA 2019

(VOH) - Tối 6/6, tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Quận 3), trận 'derby' giữa 2 đội bóng cùng thành phố là Hochiminh City Wings và Saigon Heat.

Trận đấu nằm trong khuôn khổ giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019 đã mang đến cho khán giả màn trình diễn vô cùng ấn tượng và ngoạn mục.

Được thi đấu trên sân nhà, Hochiminh City Wings nhập cuộc đầy quyết tâm. Sau 8 phút, họ đã vượt lên dẫn trước 19-5 nhờ vào những tình huống dứt điểm chuẩn xác của Michael Soy. Saigon Heat đã vùng lên mạnh mẽ để rút ngắn khoảng cách khi khép lại hiệp 1 với điểm số 14-19.

Tiếp đà hưng phấn, Saigon Heat ghi đến 28 điểm ở hiệp 2 để vượt lên dẫn lại với cách biệt 42-30. Lên tinh thần, Saigon Heat tiếp tục duy trì một thế trận tấn công mạnh mẽ và kết thúc hiệp 3 với tỷ số 60-48.

Đứng trước tình thế có thể phải chịu cảnh trắng tay trên sân nhà, Hochiminh City Wings đã thi đấu bùng nổ và bằng các nỗ lực tuyệt vời, họ đã tạo nên một trong những màn lội ngược dòng kịch tính nhất lịch sử VBA.

Đội bóng rổ Hochiminh City Wings thắng ngoạn mục trận derby với Saigon Heat tại VBA 2019

Hochiminh City Wings (áo xanh) đã ngược dòng ngoạn mục đánh bại Saigon Heat ở trận derby đầu tiên giữa 2 đội tại VBA 2019.

Với nguồn cảm hứng đến từ nhạc trưởng Vincent Nguyễn (ghi 14/36 điểm của đội), Hochiminh City Wings đã tạo nên cơn “mưa điểm” vào bảng rổ Saigon Heat để xoay chuyển hoàn toàn cục diện, ngược dòng giành thắng lợi ngoạn mục với tỷ số chung cuộc 84-76.

Đáng chú ý, bộ ba tân binh Michael Soy (18 điểm), Wayne Martin (23 điểm) cùng Vincent Nguyễn (25 điểm) thể hiện vai trò trụ cột giúp Hochiminh City Wings chấm dứt chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng trước Saigon Heat.

Như vậy, với những diễn biến nghẹt thở và đầy hấp dẫn, cuộc chám trán đầu tiên giữa 2 đội tại VBA 2019 mở ra nhiều kỳ vọng về những cuộc tranh tài mãn nhãn sắp tới. Ngày 9/6, Hochiminh City Wings sẽ có chuyến làm khách đến sân của những nhà đương kim vô địch Cantho Catfish, trong khi Saigon Heat được trở về sân nhà tiếp đón Danang Dragons vào ngày 11/6.