Đội bóng rổ Saigon Heat hướng tới chức vô địch giải nhà nghề Đông Nam Á - ABL 10

(VOH) - Ngày 18/12, Saigon Heat họp báo giới thiệu nhân sự, mục tiêu và quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2019 – 2020 (ABL 10).

Sau chức vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, câu lạc bộ Saigon Heat đang rất háo hức chinh phục những thử thách tiếp theo trên hành trình mới. Tham dự ABL 10, HLV Kevin Yurkus đã đích thân tuyển chọn rất nhiều ngôi sao để tăng cường sức mạnh như Christien Charles, Gary Forbes, Sam Thompson, Tâm Đinh, Justin Young, Chris Dierker hay Vincent Nguyễn. Cùng với đó, những gương mặt trẻ giàu triển vọng của làng bóng rổ Việt Nam như Võ Kim Bản, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh hay Tim Waale cũng được triệu tập để tăng cường chiều sâu lực lượng.

ABL 10 sẽ có tất cả 10 đội bóng tham dự, bao gồm Saigon Heat (Việt Nam), Kuala Lumpur Dragons (Malaysia), Singapore Slingers (Singapore), Hong Kong Eastern (Trung Quốc), Formosa Dreamers (Đài Loan), San Miguel Alab Pilipinas (Philippines), Mono Vampire Basketball Club (Thái Lan), Macau Black Bears (Trung Quốc), Macau Wolf Warriors (Trung Quốc) cùng gương mặt mới, Taipei Fubon Braves (Đài Loan).

Saigon Heat , giải nhà nghề Đông Nam Á - ABL 10

Saigon Heat ra mắt áo đấu mới đồng thời hướng tới mục tiêu vô địch ABL

Ở mùa giải lần này, mỗi đội sẽ phải thi đấu 26 trận bao gồm 13 trận sân nhà và 13 trận sân khách. Những đội nằm cùng bảng đấu sẽ gặp nhau tổng cộng 4 lần trong khi khác bảng sẽ chạm trán nhau 2 lần.

Tại bảng A gồm Formosa Dreamers, Taipei Fubon Braves, Hong Kong Eastern, Macau Black Bears và Macau Wolf Warriors. Trong khi đó, ở bảng B sẽ là sự góp mặt của Mono Vampire, Saigon Heat, San Miguel Alab Pilipinas, Singapore Slingers và Kuala Lumpur Dragons.

Kết quả sẽ được tính vào bảng xếp hạng tổng và vòng đấu Playoffs sẽ là nơi có sự hiện diện của 8 câu lạc bộ có thành tích tốt nhất. Tại đây những đội bóng có vị trí càng cao sẽ càng có nhiều lợi thế sân nhà ở các vòng tiếp theo.

Mùa giải ABL 10 bắt đầu khởi tranh từ 16/11 và sau gần 1 tháng tranh tài, Mono Vampire và San Miguel Alab Pilipinas đang là hai gương mặt tạm dẫn đầu cuộc đua với hiệu suất thắng 75%. Saigon Heat sẽ chính thức ra mắt sân chơi khu vực vào ngày 3/1/2020 với cuộc tiếp đón Mono Vampire trên sân nhà.

ABL chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng. Dù phải mất 9 năm mới có được chiến thắng ở vòng playoff, trong mùa giải 2018-2019, nhưng chính chiến thắng đó đã góp phần tạo cảm hứng lớn để Saigon Heat thẳng tiến đến chức vô địch VBA 2019. Dự tranh tại ABL 10, mục tiêu vô địch được Saigon Heat đặt ra để tiếp tục hành trình chinh phục cột mốc mới. 

Toàn bộ 26 trận đấu của đội tuyển Saigon Heat sẽ được phát sóng trực tiếp trên hệ thống của Truyền hình FPT. Với việc lần đầu tiên áp dụng công nghệ Multi-cam cho phép người xem chủ động thay đổi góc máy, các trận đấu tại ABL năm nay hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm mới lạ chưa từng có tới khán giả Việt Nam.

Real không nên trao đổi giữa Bale và Pogba: Cựu chủ tịch Ramon Calderon cho rằng Real Madrid không nên hy sinh tiền đạo Gareth Bale để hy vọng có được chữ ký của Paul Pogba.

 

Khai mạc giải vô địch Vovinam Thế giới năm 2019: Chiều ngày 18/12, giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ 6 năm 2019 đã chính thức khai mạc tại tại Nhà thi đấu khu liên hợp Olympic trung tâm thủ đô Phnom Penh, Campuchia.