Đội đầu bảng Cantho Catfish khẳng định sức mạnh

(VOH) - Tối 4/8, trận đấu giữa đội đầu bảng Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những phút giây nghẹt thở.

Với ưu thế được chơi tại nhà thi đấu Bách Khoa, Hanoi Buffaloes đã nhập cuộc vô cùng ấn tượng khi sớm vượt lên dẫn trước đối thủ 9-0 nhờ công của Stefan Nguyễn (4 điểm), Đinh Tiến Công (3 điểm) và Mike Bell (2 điểm).

Tuy nhiên, Cantho Catfish đã nhanh chóng lấy lại thế trận nhờ vào 4 tình huống ném 3 chính xác chia đều cho Tâm Đinh và Nguyễn Phú Hoàng, giúp đội bóng miền Tây dẫn trước 17-15 khi hiệp 1 kết thúc.

Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội đã cống hiến cho các khán giả những tình huống rượt đuổi kịch tính và khiến bảng tỷ số liên tiếp thay đổi.

Cantho Catfish, Hanoi Buffaloes, bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA)

Canthi Catfish khẳng định sức mạnh với chiến thắng ngay trên sân khách

Giữa lúc cục diện đang ở thế giằng co, Hanoi Buffaloes với 3 pha bắn 3 thành công của Đinh Tiến Công, Mike Bell và Nguyễn Thành Đạt đã giúp câu lạc bộ Thủ đô giành lại ưu thế dẫn 43-37 sau 20 phút thi đấu. 

Trở lại sau quãng nghỉ, Cantho Catfish liền đẩy nhanh tốc độ trận đấu và khiến Hanoi Buffaloes rơi vào thế bị động. Các học trò của HLV Kevin Yurlus đã mang đến rất nhiều bài tấn công đa dạng, qua đó vượt lên dẫn 65-55 khi kết thúc hiệp 3.

Những phút còn lại, dù đã thi đấu rất cố gắng nhằm san bằng khoảng cách, thế nhưng, trong một ngày không đạt hiệu suất ném tốt nhất, Hanoi Buffaloes đành phải nhận trận thua với tỷ số 69-86 và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Trong khi đó, Cantho Catfish khẳng định sức mạnh và tham vọng giành ngôi vương năm nay với trận thắng thứ 9 liên tiếp.

Cuộc đối đầu tới, Cantho Catfish sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Hochiminh City Wings by Jetstar (7/8). Còn với Hanoi Buffaloes, trận đấu tiếp theo của họ sẽ diễn ra vào ngày 11/8 với đối thủ chính là Hochiminh City Wings.