Đội hình các cầu thủ sinh năm Tuất

(VOH) – Bóng đá thế giới đang chứng kiến sự trỗi dậy của lứa cầu thủ sinh năm 1994. Dưới đây là đội hình những cầu thủ sinh năm Tuất.

Jordan Pickford (Everton)

Thủ thành người Anh đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Sunderland khi có tỉ lệ cứu thua cao bậc nhất giải đấu (4,6 lần/trận). Anh trở thành “Thủ môn người Anh đắt giá nhất lịch sử” khi đồng ý gia nhập Everton và được kì vọng là sẽ “người gác đền” số một của Tam Sư trong vài năm tới.

Aymeric Laporte (Manchester City)

Laporte đã được đá chính cho Bilbao từ năm 17 tuổi và tiến bộ vượt bậc. Anh trở thành một trong các hậu vệ chắc chắn nhất của La Liga với lối chơi thông minh nhưng không kém phần quyết liệt. Man City đã quyết định chi ra đến 57 triệu Bảng để có chữ kí của cầu thủ người Pháp và anh đã có màn ra mắt ấn tượng trước West Brom.

Eric Bailly (Manchester United)

Hậu vệ người Bờ Biển Ngà là tân binh đầu tiên của HLV Jose Mourinho khi ông bắt đầu làm việc tại Old Trafford. Anh đã chứng minh lí do vì sao “Người đặc biệt” lại lựa chọn anh khi có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ở mùa giải 2016/17.

Marquinhos (Paris Saint-Germain)

Marquinhos được mệnh danh là “tiểu Thiago Silva” khi ở Brazil và bắt đầu gây ấn tượng mạnh khi được đá chính tại Roma. Paris Saint-Germain đã chiêu mộ trung vệ này chỉ sau một mùa giải anh đặt chân đến Châu Âu. Sau bốn năm ở Pháp, Marquinhos trưởng thành nhanh chóng và đang là trụ cột của ĐT Brazil cũng như Paris Saint-Germain.

Benjamin Mendy (Manchester City)

Mendy đã lọt vào “Đội hình tiêu biểu của Ligue 1” sau khi giúp Monaco giành chức vô địch quốc nội lần đầu tiên sau 17 năm. Man City đã biến anh trở thành một trong các hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi chiêu mộ thành công cầu thủ này vào mùa Hè năm ngoái. Mendy có khởi đầu ấn tượng nhưng không may gặp phải chấn thương và chỉ có thể trở lại cho đến cuối mùa giải 2017/18.

Bernardo Silva (Manchester City)

Tương tự như Mendy, Bernardo Silva được The Citizens chiêu mộ sau màn trình diễn xuất sắc với Monaco. Anh được coi sẽ là người kế thừa vị trí của David Silva tại Man City trong tương lai và đang thi đấu tốt cho dù không được ra sân thường xuyên.

Emre Can (Liverpool)

Can trưởng thành từ lò đào tạo của Bayer Leverkusen và được đặt biệt danh là “Ballack mới”. Sau khi khoác áo Liverpool, anh đã có bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp và được rất nhiều CLB chú ý. Hiện tại, việc gia hạn hợp đồng của cầu thủ này với Liverpool vẫn chưa có tín hiệu tích cực và Juventus đã tuyên bố sẽ làm mọi cách để sở hữu Can.

Tiemoue Bakayoko (Chelsea)

Bakayoko là một tài năng nữa mà Monaco đã bán đi trong mùa Hè vừa qua. Để “dọn chỗ” cho tiền vệ này, Chelsea đã chấp nhận bán Nemanja Matic cho Manchester United. Dù được đặt nhiều kì vọng nhưng màn trình diễn lúc này của cầu thủ người Pháp đã khiến các CĐV lo ngại anh sẽ là một bản hợp đồng thất bại.

Raheem Sterling (Manchester City)

Sterling đã trở thành trụ cột của Liverpool khi chỉ mới 18 tuổi. Năm 2015, Man City đã bỏ ra 44 triệu Bảng để đưa anh về với sân Etihad. Tiền đạo người Anh từng bị giễu cợt là một bản hợp đồng hớ khi liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, anh bùng nổ ở mùa giải thứ hai của HLV Pep Guardiola ở Man City và đang là một trong những chân sút ghi bàn nhiều nhất giải đấu năm nay.

Saul Niguez (Atletico Madrid)

Tiền vệ người Tây Ban Nha là một sản phẩm của lò đào tạo Atletico Madrid và sớm được lên đội một. Năm 2016, anh gặp phải một chấn thương nặng và tưởng chừng suýt phải giải nghệ. Tuy nhiên, Saul đã trở lại thi đấu và đang là một trong các tiền vệ xuất sắc nhất La Liga. Anh đã gia hạn hợp đồng chín năm với Atletico vào mùa Hè năm ngoái và phải một lời đề nghị khổng lồ mới có thể đưa Saul rời khỏi Madrid.

Arkadiusz Milik (Napoli)

Sau khi bán Gonzalo Higuain cho Juventus, Napoli đã chiêu mộ tài năng người Ba Lan. Milik đã có nửa đầu mùa giải đầu tiên xuất sắc với hiệu suất ghi bàn ấn tượng ấn tượng. Chấn thương đầu gối dai dẳng đã khiến cầu thủ này phải liên tục “làm bạn” với giường bệnh trong hai năm qua.

Đội hình các cầu thủ sinh năm Tuất (1994).

Sau đây là một số gương mặt đáng chú ý khác trên ghế dự bị.

John Stones (Manchester City)

Stones từng giữ danh hiệu "Trung vệ đắt giá nhất lịch sử" vào năm 2016. Hiện anh đã nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Guardiola và được kì vọng sẽ cùng Laporte làm cặp trung vệ của Man City trong nhiều năm nữa.

Corentin Tolisso (Bayern Munich)

Tolisso nổi lên trong màu áo Lyon với khả năng ghi bàn xuất sắc cho dù anh là một tiền vệ. Hiện cầu thủ người Pháp đang được thường xuyên ra sân trong màu áo Hùm Xám.

Memphis Depay (Lyon)

Depay từng được kì vọng sẽ trở thành một biểu tượng của Man Utd khi được trao số áo 7 huyền thoại. Tuy nhiên, anh chỉ để lại nỗi thất vọng và bị bán tháo sang Lyon… Trong màu áo CLB mới, tiền đạo này đang dần tìm lại được phong độ vốn có của mình.

Mateo Kovacic (Real Madrid)

Kovacic từng là nhạc trưởng của Inter ngay từ khi anh chỉ mới 20 tuổi. Tiền vệ người Croatia sau đó gia nhập Real Madrid nhưng không thể chen chân vào đội hình chính.

Denis Suarez (Barcelona)

Suarez được trao số 6 của huyền thoại Xavi Hernandez. Anh được sử dụng khá thường xuyên dưới thời HLV Luis Enrique nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Hiện tiền vệ này đang bị HLV Ernesto Valverde “thất sủng” nhưng Suarez vẫn quyết tâm ở lại Barcelona để khẳng định bản thân.

Hakan Calhanoglu (AC Milan)

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kì đang được coi là “Vua sút phạt” khi có thể ghi bàn từ các tình huống cố định ở mọi vị trí trên sân. Mùa Hè 2017, anh gia nhập Milan nhưng không để lại dấu ấn trong vai trò nhạc trưởng.

Gerard Deulofeu (Watford)

Deulofeu từng được coi là “Messi mới” khi có hiệu suất ghi bàn ấn tượng không hề kém Lionel Messi khi còn ở La Masia. Anh không thể chen chân vào đội một của Barca và liên tục được cho mượn. Deulofeu hiện đang khoác áo Watford và đã vừa được bầu chọn là “Cầu thủ hay nhất” trong cuộc đối đầu với Chelsea.

Daniele Rugani (Juventus)

Rugani đang được coi là tương lai của Juventus cũng như ĐT Italia. Anh có lối chơi hào hoa như các trung vệ xuất sắc một thời của Serie A và nổi tiếng với việc thi đấu “rất sạch” khi rất ít khi phải nhận thẻ vàng.

Federico Bernardeschi (Juventus)

Bernardeschi là tân binh của Juventus trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2017. Với lối chơi hào hòa cùng cái chân trái cực dẻo, cựu tiền vệ của Fiorentina đang trở thành gương mặt quen thuộc trong đội hình ra sân của HLV Max Allegri.