Đội hình tệ nhất vòng 6 V-League 2018

(VOH) – Bên cạnh những cầu thủ tiêu biểu ở vòng 6 V-League 2018 cũng có những cầu thủ mắc sai lầm đáng trách hay các ngôi sao được kỳ vọng nhưng không thể tỏa sáng.

Cùng VOH Online điểm qua đội hình tệ nhất vòng 6 V-League 2018 do GOAL bình chọn.

Lê Văn Hưng (CLB: SHB Đà Nẵng)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Trong một ngày mà hàng thủ đã thể hiện một phong độ quá tệ hại, thủ thành dày dạn kinh nghiệm của SHB Đà Nẵng cũng không thể tránh khỏi cảnh “lực bất tòng tâm”. Nếu kém may mắn hơn, Văn Hưng có lẽ đã phải đến 3 lần trong buổi chiều 21/4 tại Pleiku.

Nguyễn Văn Thắng (CLB: SHB Đà Nẵng)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Văn Thắng đã có một ngày thi đấu đáng quên tại phố Núi. Phút 24, chính trung vệ gốc Nghệ An là người đã truy cản trái phép Công Phượng, qua đó dẫn đến quả phạt đền thành bàn cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng này, tập thể thiếu sức sống mang tên SHB Đà Nẵng đã thực sự sụp đổ và không còn thể gượng dậy.

Louis Ewonde (CLB: SHB Đà Nẵng)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Cùng với Văn Thắng, Louis Ewonde đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng trong thất bại trắng mặt trước HAGL. Trung vệ người Cameroun thi đấu chậm chạp, thiếu tập trung, đánh mất sự kết dính và hỗ trợ cần thiết đối với các vệ tinh xung quanh. 2 bàn thắng có lẽ vẫn là quá ít so với những gì hàng thủ SHB Đà Nẵng đã thể hiện.

Lê Ngọc Bảo (CLB: XSKT Cần Thơ)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Được sắp chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong chuyến làm khách tại xứ Thanh, Ngọc Bảo đã có một hiệp đấu đầu tiên khá đáng thất vọng. Cách di chuyển không hợp lý kèm sự thiếu tỉnh táo của cầu thủ 20 tuổi đã khiến anh trở thành mắt xích lỗi trong hệ thống của XSKT Cần Thơ. Và đến cuối hiệp 1, HLV Đinh Hồng Vinh đã buộc phải rút cậu học trò trẻ tuổi rời sân.

Vũ Minh Tuấn (CLB: FLC Thanh Hoá)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Bản hợp đồng bom tấn của FLC Thanh Hoá đã thi đấu khá nỗ lực tại vòng 6. Dù vậy, màn thể hiện của anh vẫn chưa thể khiến người hâm mộ cảm thấy an lòng. Rất nhiều cơ hội ngon ăn đã trôi qua chân của Vũ Minh Tuấn, nhưng… không có bàn thắng nào được ghi. Và điều này đã vô tình khiến FLC Thanh Hoá tiếp tục nối dài hành trình đáng thất vọng tại V-League 2018.

Paulo Tavares (CLB: TP Hồ Chí Minh)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Được kỳ vọng sẽ khoả lấp thành công sự ra đi của “bom xịt” Rodrigo Possebon, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Paulo Tavares vẫn chưa thể cho thấy nhiều điều. Nhìn lối thi đấu nhợt nhạt của cựu binh giải Primeira Liga, người hâm mộ CLB TP.HCM càng có lý do để “hờn dỗi” lãnh đạo khi đã bỏ rơi Victor Ormazabal – tiền vệ dày dạn kinh nghiệm đã ghi đến 8 bàn thắng ở mùa trước.

Ryutaro Karube (CLB: FLC Thanh Hoá)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Trong cả 3 trận đấu mà HLV Hoàng Thanh Tùng lên nắm quyền, Ryutaro Karube đều được tin tưởng với một suất cứng ở tuyến giữa. Dù vậy, ở trận đấu với XSKT Cần Thơ tuần qua, tiền vệ người Nhật vẫn chưa thể cho thấy những giá trị tốt nhất của mình. Vai trò không nổi bật của Karube khiến tương lai của anh đang bị đe doạ, nhất là khi đội nhà đang cần gia cố hàng công.

Võ Huy Toàn (CLB: SHB Đà Nẵng)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Không chỉ riêng hàng thủ, mặt trận tấn công cũng được xem là nỗi thất vọng cùng cực của SHB Đà Nẵng trong chuyến làm khách tại Pleiku. Và Huy Toàn chính là một trong số những cái tên mờ nhạt nhất tối hôm ấy. Được tin tưởng đưa vào sân thay Diogo Pereira, thế nhưng cũng như đồng nghiệp, số 18 của SHB Đà Nẵng đã đóng vai “mất tích” trong suốt 45 phút còn lại.

Diogo Pereira Junior (CLB: SHB Đà Nẵng)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Ra sân với bộ 3 tiền đạo đều có xu hướng… đá cắm, thật không khó hiểu khi hàng công của SHB Đà Nẵng đã có một ngày thi đấu kém cỏi, bạc nhược. Không kể Đức Chinh và Merlo, mắt xích còn lại là Diogo Pereira tiếp tục nối hành trình “mất tích” của mình tại V-League 2018. Anh thi đấu rời rạc, thiếu liên kết và buộc phải rời sân sau 43 phút vỏn vẹn.

Đỗ Merlo (CLB: SHB Đà Nẵng)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Trở lại sau chấn thương, Đỗ Merlo đang gặp khó khăn trong việc tìm lại phong độ săn bàn lừng danh một thuở. Ngoài yếu tố tuổi tác, cũng cần nói thêm rằng mùa này, HLV Minh Phương đã thực xáo trộn về chiến thuật lẫn con người khiến cho các vị trí chưa có sự gắn kết tốt nhất. Và điều này vô tình làm ảnh hưởng trực tiếp đến chân sút gốc Argentina.

Claudecir Junior (CLB: Quảng Nam)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Cũng như Đỗ Merlo, tiền đạo Claudecir Junior đã mất thời gian dài ngồi ngoài vì lý do phi chuyên môn. Điều này rõ ràng đã tác động mạnh mẽ đến phong độ, thể lực và cảm giác bóng của chân sút 29 tuổi người Brazil. Trận gặp Sanna Khánh Hoà BVN, Claudecir đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn, qua đó khiến đội nhà đánh mất thời cơ lấy trọn 3 điểm tạm Tam Kỳ.

HLV trưởng Nguyễn Minh Phương (CLB: SHB Đà Nẵng)

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

6 trận đấu và 6 kiểu đội hình khác nhau, lái trưởng trẻ tuổi Nguyễn Minh Phương đang tự làm khó công việc của mình tại SHB Đà Nẵng. Chỉ một vài cú sẩy chân nữa thôi, tương lai của cựu tiền vệ số 1 Việt Nam thập niên 2000 sẽ trở nên cực kỳ u ám. Hơn bao giờ hết, niềm tin và sự kiên nhẫn của người hâm mộ sông Hàn dành cho đội nhà đã xuống tới đáy.

Doi-hinh-te-nhat-vong-6-V-League

Đội hình tệ nhất vòng 6 V-League 2018. Ảnh: Goal.com