Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ Premier League: Liverpool và MC đông quân nhất - Arsenal vắng mặt

(VOH) - Trang BBC mới đây đã công bố đội hình xuất sắc nhất thập kỷ của Premier League theo bình chọn của người hâm mộ.

Đội hình này được tạo thành từ 5 ông lớn của Ngoại hạng Anh là Chelsea, Liverpool, Man City, Man United và Tottenham. Có 2 cầu thủ từng thi đấu cho các đội khác nhưng hiện tại đều đang nằm trong nhóm ngũ đại gia này.

Đó là N'Golo Kante và Virgil Van Dijk. Nếu như Kante từng giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp với Leicester và Chelsea thì Van Dijk gần như được vào đội hình này từ sau khi chuyển tới Liverpool. Trước đó, anh thi đấu cho Southampton nhưng chưa nổi đình nổi đám như hiện tại.

Đội hình xuất sắc nhất thập kỷ Premier League: Liverpool và MC đông quân nhất - Arsenal vắng mặt

Đội hình được bố trí theo sơ đồ 4-3-3: Vị trí thủ môn thuộc về David De Gea (Man Utd); Ở hàng hậu vệ gồm Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Virgil Van Dijk (Liverpool), Vincent Kompany (Man City) và Patrice Evra (Man Utd); Bộ ba nơi hàng tiền vệ là Kevin De Bruyne (Man City), Steven Gerrard (Liverpool) và Kante (Chelsea); Trên hàng công gồm Sergio Aguero (Man City), Eden Hazard (Chelsea) và Harry Kane (Tottenham).

Các CĐV của Arsenal có lẽ sẽ cảm thấy buồn lòng khi không có cầu thủ nào được góp mặt trong đội hình này. Nhưng thực tế là thập kỷ vừa qua không phải là giai đoạn thành công của các Pháo thủ.