Đối tác của Tottenham hợp tác cùng CLB TPHCM săn tài năng trẻ

(VOH) - Ngày 20/11, Câu lạc bộ bóng đá TPHCM đã kết hợp với AIA Việt Nam công bố chương trình bóng đá cộng đồng “Sút 2020 - Nuôi dưỡng tình yêu bóng đá cho trẻ em”.

Dự án sẽ mang đến cơ hội cho các em nhỏ khắp mọi miền đất nước có cơ hội để thể hiện niềm đam mê, tài năng với trái bóng tròn.

Đối tác của Tottenham hợp tác cùng CLB TPHCM săn tài năng trẻ
Chương trình được công bố sẽ mang đến cơ hội cho các em nhỏ thể hiện niềm đam mê với quả bóng tròn.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có 4 đợt tuyển chọn ở 3 khu vực Bắc – Trung - Nam. Cụ thể, đợt 1 sẽ tổ chức ở Quảng Ngãi vài ngày 21/11, đợt 2 sẽ tổ chức ở Bắc Ninh vào ngày 27-28/11, đợt 3 sẽ tuyển chọn ở TPHCM vào ngày 12/12 và đợt cuối diễn ra tại Hà Nội vào ngày 19/12/2020.

Qua 4 đợt tuyển chọn, 24 cầu thủ nhí có màn trình diễn ấn tượng nhất sẽ được tham gia tuần lễ huấn luyện Ngoại hạng ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Tại đây, các em nhỏ sẽ có cơ hội để trải nghiệp không khí huấn luyện bóng đá chuyên nghiệp cũng như giao lưu với các cầu thủ nổi tiếng của TPHCM như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Võ Huy Toàn... Tuần lễ này còn trang bị cho các em về kiến thức ngoại khóa như dinh dưỡng, kỹ năng đội nhóm để nuôi một tinh thần và thể chất khỏe mạnh.

Đối tác của Tottenham hợp tác cùng CLB TPHCM săn tài năng trẻ
Thủ môn Bùi Tiến Dũng (phải) xuất hiện bảnh bao tại sự kiện cùng Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng và đồng đội Võ Huy Toàn.

Đáng chú ý, qua đối tác AIA, CLB TPHCM sẽ được kết nối với CLB Tottenham Hotspur.

Trao đổi với báo chí tại sự kiện công bố chương trình, Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết, đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ sang Tottenham để học họ làm bóng đá chuyên nghiệp. Ở chiều ngược lại, một số cầu thủ, HLV của  Tottenham Hotspur cũng sẽ sang CLB TPHCM để giao lưu. Tottenham cũng sẽ đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên của đội bóng trong những chuyến du đấu mùa hè vào các mùa giải tới.

Tại sự kiện công bố chương trình “Sút 2020”, thủ môn Bùi Tiến Dũng được xem là một trong những gương mặt nổi bật nhất khi cựu thủ môn U23 Việt Nam được các fan săn đón chụp hình lưu niệm, đúng với hình ảnh ngôi sao. Thủ môn Bùi Tiến Dũng nổi lên như một hiện tượng trong làng bóng đá Việt, sau VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Sau khi chia tay Thanh Hóa mùa giải 2018, Bùi Tiến Dũng có 1 năm đầu quân cho Hà Nội FC, nhưng trò cưng của HLV Park Hang-seo chủ yếu dự bị cho thủ môn Văn Công và Phí Minh Long. Mùa giải 2019, Bùi Tiến Dũng chia tay Hà Nội FC khoác áo CLB bóng đá TPHCM với bản hợp đồng tiền tỷ.


Theo nhận xét của các nhà chuyên môn, Bùi Tiến Dũng chưa để lại nhiều ấn tượng sau 1 năm khoác áo đội bóng chủ sân Thống Nhất. Tuy nhiên, về mặt thương hiệu, hình ảnh, cựu thủ môn U23 Việt Nam được xem là gương mặt nhiều sức hút với các fan hâm mộ.