Đồng đội cũ chỉ ra tố chất nổi bật nhất của Arteta

Người từng sát cánh tại Everton là Leon Osman đánh giá rất cao Mikel Arteta cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV.

Theo cựu tiền vệ người Anh, thuyền trưởng đương nhiệm của Arsenal luôn là người đi trước thời gian.

Sau thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City, Mikel Arteta đã trở lại ngồi ghế nóng ở CLB cũ Arsenal thay Unai Emery. Nhận nhiệm vụ HLV trưởng ở tuổi 37 được coi là rất trẻ mà lại tại một nơi đang khó khăn như sân Emirates, ông được khen ngợi bởi sự dũng cảm.

Arteta tạo cho Osman nhiều thiện cảm

Arteta tạo cho Osman nhiều thiện cảm

Trong chuỗi trận đã qua tại Arsenal, Arteta để lại dấu ấn tích cực cả về thành tích lẫn tinh thần của đội. Người từng chơi cùng cựu tiền vệ Tây Ban Nha tại Everton là Leon Osman thì không ngạc nhiên với thành công bước đầu của ông.

Osman nói với The Sportsman: “Arteta từng là một cầu thủ xuất sắc với nền tảng kỹ thuật, chuyền bóng và tinh thần thi đấu đều tốt. Trong những người tôi từng chơi cùng, anh ấy xứng đáng nằm trong top 3 hoặc top 4.”

“Arteta mang đến Everton sự thay đổi về thái độ ngoài sân cỏ. Anh ấy đã nâng tầm những tiêu chuẩn ở đây. Anh ấy luôn chuyên nghiệp, không rượu chè và đặc biệt chú ý đến dinh dưỡng hấp thụ vào người.”

“Nhờ thế, Arteta luôn chơi tốt và luôn giữ được thể trạng tốt, ao ước của nhiều cầu thủ. Đó là người luôn đi trước thời gian. Tôi luôn tin rằng Arteta có thể theo nghiệp huấn luyện bởi anh ấy đọc trận đấu rất giỏi.”

“Đó là người am hiểu chiến thuật và từng nhiều năm đeo băng đội trưởng với khả năng lãnh đạo của mình. Arteta làm việc với tư cách trợ lý cho Guardiola tại Man City những năm qua và tiếp thu nhiều kinh nghiệm. Với những gì anh ấy đã làm, mọi người đều phải tán thưởng.”

C.T