ĐT Hàn Quốc vỡ mộng vô địch Asian Cup 2019 sau thất bại trước Qatar

Trong trận đấu tứ kết diễn ra tối 25/1, ĐT Hàn Quốc đã không thể có được chiến thắng trước một Qatar thi đấu quả cảm, qua đó đành tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp châu lục.

ĐT Hàn Quốc bước vào trận đấu tứ kết Asian Cup gặp Qatar với quyết tâm giành chiến thắng. Với dàn sao đang chơi bóng tại trời Âu bao gồm niềm hy vọng Son Heung-min đang chơi bóng tại Anh cho Tottenham, 'những chiến binh Taeguek' đã tràn lên tấn công nhằm sớm có được bàn thắng.

Bàn thắng của Abdulaziz Hatem đã chấm dứt giấc mộng xưng vương của ĐT Hàn QuốcBàn thắng của Abdulaziz Hatem đã chấm dứt giấc mộng xưng vương của ĐT Hàn Quốc

Tuy nhiên Qatar đã cho thấy họ là đội bóng không dễ bị đánh bại khi ngăn chặn mọi tình huống tấn công của đoàn quân áo đỏ. Tấn công không được Hàn Quốc còn bị đối phương chọc thủng lưới sau một cú sút từ xa đẹp mắt.

Trong một khoảnh khắc có bóng, tiền vệ tấn công bên phía Qatar Abdulaziz Hatem đã thực hiện cú sút xa quyết đoán, đi chìm vào góc sát cột dọc khiến pha đổ người của thủ môn Kim Seung-gyu trở nên vô nghĩa.

Bàn thắng của Hatem đã kết liễu giấc mơ vô địch Asian Cup của Hàn Quốc bởi những phút còn lại đội bóng kim chi không thể tìm được bàn gỡ hòa, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1.

Đây có thể nói là một trận thua thất vọng của ĐT Hàn Quốc nhất là khi trong tay HLV Paulo Bento là đội hình chất lượng, đồng đều với ngôi sao được đánh giá hay nhất châu Á là Son Heung Min. Điều này khiến giấc mơ trở lại ngôi vương châu Á của người Hàn thêm dài khi mà lần gần nhất họ nâng cúp đã cách đây gần 60 năm.

Về phía Qatar, thắng lợi này là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của họ. Đội bóng của HLV Felix Sanchez thể hiện phong độ thuyết phục ở giải năm nay với thành tích toàn thắng năm trận, ghi 12 bàn và chưa một lần thủng lưới. Họ sẽ gặp đội thắng ở cặp Úc/UAE ở trận bán kết 2.