Dự đoán kết quả Cup C1: Juventus ngược dòng, Liverpool dừng bước

(VOH) – Cup C1 Champions League 2018-2019 sẽ tiếp tục với các trận đấu còn lại tại lượt về vòng 1/8 Cup C1 – Champions League 2018-2019. Dưới đây là dự đoán kết quả các cặp đấu đó ngày 13 - 14/3/2019.

Man City đang nắm lợi thế không nhỏ trước Schalke khi có 3 bàn trên sân khách làm vốn. Ở màn tái đấu tại Etihad tới đây, The Citizens chỉ cần thua 0-1 là vẫn giành quyền vào tứ kết.

Ngay kể cả vậy, việc quật ngã Man City lúc này thực sự là nhiệm vụ quá khó khăn với Schalke, đặc biệt khi đại diện nước Đức đang thể hiện phong độ yếu kém. Đã 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Schalke không biết mùi chiến thắng là gì. Họ thua 5 trận (bao gồm cả trận lượt đi trước Man xanh) và hòa 1.

Dự đoán kết quả Cup C1: Juventus ngược dòng, Liverpool dừng bước

Trái lại, Man City đang thể hiện chuỗi thành tích ấn tượng với mạch 9 chiến thắng trên mọi đấu trường. Trong bối cảnh hiện tại, nhà vô địch nước Anh nắm mọi lợi thế, từ sân nhà, phong độ cho đến tinh thần. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Man City hủy diệt Schalke để hiên ngang vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Champions League.

Dự đoán kết quả Cup C1: Juventus ngược dòng, Liverpool dừng bước

Atletico đã chơi tuyệt hay ở lượt đi để giành chiến thắng thuyết phục 2-0, qua đó nắm quyền tự quyết trong tay. Xét về tương quan lực lượng, cả Juve và Atletico đều mất cầu thủ quan trọng sau trận lượt đi vì thẻ phạt. Với "Lão bà", hậu vệ Alex Sandro sẽ ngồi ngoài, còn Rojiblancos mất 2 người là tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Thomas Partey.

Sẽ không có gì khó hiểu nếu Atletico chủ động "đổ bê tông" trong chuyến hành quân sang đất Italia bởi lợi thế 2 bàn là không hề nhỏ. Tại đây, đoàn quân của HLV Diego Simeone sẽ được chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công sở trường. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà có thể xem thường Juve - một trong những đội bóng giàu kinh nghiệm tại Champions League cũng như đang sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ở chiến thắng 4-1 trước Udinese tại Serie A vừa qua, Juve đã cất nhiều trụ cột, trong đó có Paulo Dybala và Ronaldo nhằm dành sức cho đại chiến một mất một còn với Atletico. Khi "con quái vật" CR7 còn đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra và không loại trừ khả năng anh sẽ tỏa sáng để giúp Bianconeri lội ngược dòng ngoạn mục vào tứ kết.

Dự đoán kết quả Cup C1: Juventus ngược dòng, Liverpool dừng bước

Cầm hòa Barca hùng mạnh 0-0 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi được coi là một thành công với Lyon, và họ hướng tới màn tái đấu với sự tự tin cao độ. Dù vậy, xét về đẳng cấp lẫn tương quan lực lượng, đại diện Ligue 1 phải chạy dài so với Barca. Ngoài ra, điểm khác biết lớn nhất giữa Lyon và Barca chính là Lionel Messi - siêu sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ bằng một đường chuyền hay một cú sút phạt tuyệt đẹp.

Cách đây 2 hôm, Barca đã có cuộc dạo chơi trước Rayo Vallecano tại Nou Camp để có bước chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần tiếp đón Lyon. Trái lại, đoàn quân của HLV Bruno Genesio chỉ giành được trận hòa thất vọng 2-2 trước nhược tiểu Strasbourg ở Ligue 1. Dẫu biết bóng đá luôn ẩn chứa đầy bất ngờ, song Lyon khó có thể cản bước Messi cùng các đồng đội giành vé vào tứ kết.

Dự đoán kết quả Cup C1: Juventus ngược dòng, Liverpool dừng bước

Bayern bằng một lối chơi kỷ luật và khoa học đã khiến Liverpool hoàn toàn "tắt điện" ở lượt đi tại Anfield. Ở màn tái đấu tại sân nhà, Hùm xám nhiều khả năng sẽ không thay đổi cách tiếp cận để hạn chế tối đa sức tấn công khủng khiếp từ The Kop - đội vừa đánh bại Burnley 4-2 tại Ngoại hạng Anh.

Trong 3 lần gần nhất làm khách trước Bayern ở đấu trường châu Âu, Liverpool thắng 1, hòa 1 và thua 1. Điều này cho thấy sự cân bằng giữa 2 đối thủ và thật khó đoán định ai mạnh hơn ai. Nếu Liverpool mới hạ Burnley thì Bayern cũng chẳng phải tay vừa khi nghiền nát Wolfsburg 6-0 ở Bundesliga. Đoàn quân của HLV Niko Kovac với kinh nghiệm dạn dày ở Champions League nhiều khả năng sẽ biết cách hất cẳng Liverpool để đoạt vé vào tứ kết.

DỰ ĐOÁN LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 CUP C1 - CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019

13/3/2019

03 giờ 00

Juventus

-

Atletico Madrid

2 - 0
(LĐ 0 - 2)

03 giờ 00

Manchester City

-

Schalke 04

3 - 0
(LĐ 3 - 2)

14/3/2019

03 giờ 00

Barcelona

-

Lyon

2 - 0
(LĐ 0 - 0)

03 giờ 00

Bayern Munich

-

Liverpool

1 - 0
(LĐ 0 - 0)