Dự đoán kết quả Cup C1: MU dừng bước, Real đại thắng

(VOH) – Cup C1 Champions League 2018-2019 sẽ tiếp tục với các trận đấu tại lượt về vòng 1/8 Cup C1 – Champions League 2018-2019. Dưới đây là dự đoán kết quả các cặp đấu đó ngày 6 - 7/3/2019.

Nếu Dortmund trắng tay ở mùa này thì họ không thể đổ lỗi cho Bayern Munich hay bất cứ lý do nào khác, họ chỉ nên trách mình mà thôi. Đúng vào giai đoạn quan trọng nhất, đội bóng vùng Ruhr lại chơi tệ nhất. Dortmund chỉ thắng được 1 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Thất bại 1-2 trên sân Augsburg vào cuối tuần qua khiến Dortmund bị Bayern bắt kịp trên BXH Bundesliga. Sẽ chẳng có gì tệ hơn nếu đội bóng vàng-đen tiếp tục bị loại khỏi Champions League ngay sau vòng 1/8 nhưng đó là điều rất dễ xảy ra.

Dự đoán kết quả Cup C1: MU dừng bước, Real đại thắng

Việc để thua trắng 3 bàn tại London khiến trận lượt về này có khi chỉ mang ý nghĩa thủ tục với Dortmund. Nhưng nếu xác định sẵn tư tưởng, biết đâu Dortmund có thể chơi một trận mãn nhãn trước đối thủ. Bởi lẽ Tottenham cũng đang vô cùng bối rối sau 3 trận không thắng liên tiếp (hòa 1, thua 2). Chia tay giải đấu danh giá nhất châu lục bằng một chiến thắng sẽ là cái kết đẹp cho Dortmund dồn toàn lực tập trung vào mặt trận quốc nội.

Dự đoán kết quả Cup C1: MU dừng bước, Real đại thắng

Hai thất bại liên tiếp trước Barcelona là điều khó chấp nhận với Real Madrid. Nhưng nhìn xuyên suốt mùa giải, cần phải có cái nhìn công bằng với Santiago Solari. Rất ít người có thể hoàn hảo như Zinedine Zidane nên mùa đầu tiên dẫn dắt một đội bóng lớn như hiện tại là có thể chấp nhận được với Solari.

Solari không có gì quá nổi bật về mặt chuyên môn nhưng để vượt qua Ajax sau khi đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi thì ông làm được. Thậm chí, có thể coi màn tái đấu với Ajax là nơi Los Blancos trút giận sau chuỗi ngày bị Barca đè nén.

Dự đoán kết quả Cup C1: MU dừng bước, Real đại thắng

Để thua 0-2 ngay trên sân nhà, MU còn rất ít cơ hội đi tiếp khi phải hành quân đến sân PSG ở trận lượt về. Cùng với đó, tình hình chấn thương của Quỷ đỏ cũng vô cùng nghiêm trọng khi có tới 10 cầu thủ không thể tham dự. Siêu sao Paul Pogba thì dính án treo giò và chỉ có thể cổ vũ đồng đội trên khán đài.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, người hâm mộ vẫn có thể kỳ vọng vào một trận cầu thực sự cống hiến từ MU. HLV Ole Gunnar Solskaer khẳng định sẽ luôn chơi tấn công dù ở bất cứ sân đấu nào. Khi chẳng còn gì để mất, các đôi chân trẻ trung của Quỷ đỏ có thể chơi thứ bóng đá thoải mái nhất có thể và việc chọc thủng lưới PSG rất khả thi. Đặc biệt là khi Romelu Lukaku đang gần tìm lại sự tự tin cao nhất sau cú đúp đẹp mắt trong chiến thắng 3-2 trước Southampton cuối tuần qua.

Về phần đội chủ nhà PSG, họ vẫn chưa thể có sự phục vụ của Edinson Cavani và Neymar. Nhưng với những gì thầy trò Thomas Tuchel đã thể hiện được ở Old Trafford, họ không có lý do gì phải run sợ. PSG đang có mạch 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và họ đương nhiên muốn có lần thứ 8. Tuy nhiên, một kết hòa cũng là quá đủ với đội chủ nhà.

Dự đoán kết quả Cup C1: MU dừng bước, Real đại thắng

Không hẹn mà gặp, cả Porto và Roma đều thất bại ở giải quốc nội cuối tuần qua. Trong khi Porto nhận cú sốc thua trên sân nhà trước đại kình địch Benfica thì Roma cũng thảm bại 0-3 trước gã hàng xóm Lazio. Với Porto, họ bị uy hiếp vị trí dẫn đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha, trong khi Roma vẫn chưa thể lọt vào Top 4 Serie A. Màn chuẩn bị như vậy là rất không tốt trước một trận cầu sinh tử ở Champions League.

Sau trận lượt đi, Roma tạm chiếm lợi thế khi dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, bàn thắng quý như vàng ở phút 79 của Adrian đã giúp Porto có một số vốn không hề tệ trước lần tái đấu tại thánh địa Dragao của mình. Chỉ cần một chiến thắng với tỷ số 1-0, Porto sẽ giành quyền đi tiếp.

Khả năng Porto ghi bàn là rất cao bởi hàng thủ của Roma bị đánh giá rất thấp, đặc biệt là trên sân khách. Mỗi lần Roma đi xa nhà là một lần các fan thót tim. Thống kê chỉ ra Roma đã để thủng lưới ở 11 trên 13 trận sân khách gần nhất. Do đó, khó có ngoại lệ trên đất Bồ Đào Nha.

DỰ ĐOÁN LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 CUP C1 - CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019

6/3/2019

03 giờ 00

Dortmund

-

Tottenham

2 - 1
(LĐ 0 - 3)

03 giờ 00

Real Madrid

-

Ajax

3 - 1
(LĐ 2 - 1)

7/3/2019

03 giờ 00

Porto

-

AS Roma

1 - 0
(LĐ 1 - 2)

03 giờ 00

Paris Saint Germain

-

Manchester United

2 - 2
(LĐ 2 - 0)