Dự đoán kết quả Cup C1: Thành Manchester mở hội, Liverpool thắng lớn

(VOH) – Cup C1 Champions League 2018-2019 sẽ tiếp tục với các trận lượt đi tứ kết với các cặp đấu hấp dẫn như Tottenham vs Man City và Man Utd vs Barca. Dưới đây là dự đoán về các cặp đấu đó.

Tottenham vs Manchester City: Không chỉ bất bại như Liverpool, Man City thậm chí còn toàn thắng cả 14 trận gần nhất. Phong độ như vậy là quá hủy diệt và HLV Juergen Klopp hoàn toàn có lý khi nhận xét Man City là 1 trong 3 đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại bên cạnh Barcelona và Juventus.

Dự đoán kết quả Cup C1: Thành Manchester mở hội, Liverpool thắng lớn

Đối đầu với một siêu cường như vậy, Tottenham chuẩn bị ra sao? Đáng tiếc là quá tệ. Spurs chỉ thắng được có 2 trong 7 trận gần nhất. HLV Mauricio Pochettino chẳng thể cười lớn sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace mới đây bởi đội bóng của ông còn quá nhiều hạn chế, đặc biệt là tâm lý trong những thời khắc quyết định.

Thành tích đối đầu của Man City cũng tốt hơn hẳn Tottenham. Thầy trò Pep Guardiola đã bất bại 5 lần chạm mặt gần nhất, trong đó thắng tới 4 lần. Hai lần gần nhất tại sân nhà của Spurs, Man City cũng toàn thắng. Vậy chỉ có trong một ngày đẹp trời Tottenham mới thoát được trận thua trước Man City mà thôi. Mà thời tiết tại London dạo gần đây không tốt lắm.

Dự đoán kết quả Cup C1: Thành Manchester mở hội, Liverpool thắng lớn

Liverpool vs Porto: Phải đá trận lượt về trên đất Bồ Đào Nha nên chắc chắn Liverpool sẽ dồn toàn lực để ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới Porto ở Anfield. Cơ sở để Liverpool tự tin vào một chiến thắng là phong độ rất tốt thời gian qua. Thầy trò Juergen Klopp đã bất bại 14 trận vừa qua, trong đó thắng liền 5 trận gần nhất.

Hàng công của The Kop ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 5 trận vừa qua và sau bao chờ đợi, rốt cuộc siêu sao Mohamed Salah cũng nổ súng trở lại trong chiến thắng 3-1 trước Southampton. Sự chuẩn bị như vậy là quá tốt trong bối cảnh Liverpool có gần 4 ngày để nghỉ trọn vẹn trong khi Porto phải mất nhiều thời gian di chuyển.

Quan trọng nhất, Liverpool không ngán những đội dám chơi đôi công với mình như Porto. Hãy nhớ, ở lần gặp nhau gần nhất vào mùa trước, Liverpool thậm chí đã ghi tới 5 bàn vào lưới đội chủ nhà ngay tại Dragao ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Một thế trận tương tự nhiều khả năng sẽ lặp lại ở lần tái đấu này.

Dự đoán kết quả Cup C1: Thành Manchester mở hội, Liverpool thắng lớn

Manchester United vs Barcelona: HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có chuyến "trinh sát" đến Nou Camp để dự khán trận đấu giữa Barca và Atletico. Không biết chiến lược gia người Na Uy có thu được gì không, chỉ biết rằng ông và trợ lý Mike Phelan đã có dịp cười phớ lớ trên sân đấu huyền thoại mà 20 năm trước mình từng tỏa sáng.

Tâm trạng lạc quan như vậy của người đứng đầu MU là rất cần thiết trước khi Quỷ đỏ đón tiếp một cơn bão thực sự tại Old Trafford. Barca quá mạnh, đặc biệt là đẳng cấp của Luis Suarez và Lionel Messi quá khác biệt. Cứ nhìn cách họ vượt qua một Atletico chơi tử thủ hoàn toàn là đủ hiểu.

Barca cũng như PSG, hàng công siêu khủng khiếp nhưng lại không cân xứng với khả năng phòng ngự. Hạn chế của Barca không nằm ở con người mà ở cách vận hành. Hàng thủ của thầy trò Ernesto Valverde thường xuyên đứng rất cao, có khi lên đến vạch giữa sân và đó là cơ hội cho MU chơi phản công.

Dự đoán kết quả Cup C1: Thành Manchester mở hội, Liverpool thắng lớn

Ajax vs Juventus: Điều được nhiều người quan tâm nhất trước trận đấu này là liệu Cristiano Ronaldo có kịp bình phục để ra sân hay không? Ronaldo đã nói là anh "hiểu cơ thể của mình", Max Allegri nói Ronaldo chỉ lỡ 3 trận ở Serie A mà thôi. Do đó, khả năng CR7 ra sân trước Ajax không phải là nhỏ. Nhưng kể cả như thế, Ajax cũng không cần quá lo lắng bởi đối thủ chỉ là kẻ "mới ốm dậy".

Điều mà Ajax cần lo lắng chính là cải thiện thành tích đối đầu của mình với Juventus. Hai đội đã gặp nhau 12 lần trong lịch sử nhưng đại diện của Hà Lan mới thắng được 2 lần nhưng thua tới 6 lần. Suốt 15 năm qua, Ajax chưa bao giờ thắng được Juventus và đấy mới là thử thách thực sự.

Đương nhiên, những cái dớp sinh ra vốn là để vượt qua. Chẳng ai tin Ajax có thể lội ngược dòng trước Real Madrid sau khi để thua trên sân nhà nhưng họ đã làm được. Chính vì thế, rút kinh nghiệm từ vòng trước, việc kiếm ít nhất một trận hòa trước Juventus nằm trong tầm tay của Ajax.

DỰ ĐOÁN LƯỢT ĐI TỨ KẾT CUP C1 - CHAMPIONS LEAGUE 2018-2019

10/4/2019

02 giờ 00

Tottenham

-

Manchester City

1 - 2

02 giờ 00

Liverpool

-

Porto

3 - 1

11/4/2019

02 giờ 00

Manchester United

-

Barcelona

1 - 1

02 giờ 00

Ajax

-

Juventus

1 - 1